221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
836552
Vụ "chạy trường": Đình chỉ giáo viên, hiệu trưởng vô can
1
Article
null
Vụ 'chạy trường': Đình chỉ giáo viên, hiệu trưởng vô can
,

(VietNamNet) - "Bà Đỗ Thị Thu Hòa đã nhận tiền của bà Đỗ Thị Diệu Lê, phụ huynh HS cho con vào học lớp 10 năm học 2006-2007. Sau đó, gia đình bà Hoà đã 2 lần mang tiền đến trả cho bà Lê. Cho đến giờ phút này, trên những chứng cứ hồ sơ mà đoàn thanh tra thu thập được thì chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ bà Trần Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn có nhận tiền trong vụ việc "chạy trường".

Soạn: AM 882275 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Văn Nam đang báo cáo kết quả thanh tra. Ảnh Đoan Trúc

Đây là kết luận của đoàn thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM xung quanh đường dây "chạy trường" tại trường THPT Lê Quý Đôn đưa ra chiều 31/8.

Kết luận này được đưa ra sau 5 ngày thanh tra.

"Thanh tra trong thời gian rất ngắn nên còn rất nhiều vấn đề cần tiếp tục làm rõ, xác minh thêm. Thậm chí có những vụ việc cần nhờ đến sự giúp đỡ của cơ quan điều tra. Sau đó, liên quan đến ai trách nhiệm đến đâu sai phạm đến đâu thì xử lý nghiêm minh đúng pháp luật", ông Nguyễn Văn Nam, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT, Trưởng đoàn thanh tra cho biết.

Trả lời về trách nhiệm trước mắt của Hiệu trưởng trường đối với vụ việc, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Công Minh cho biết, đây là kết luận bước đầu của thanh tra. Việc xử lý thì cần làm theo thủ tục: có hội đồng kỷ luật, kiểm điểm...Giáo viên Đỗ Thị Thu Hoà đã bị đình chỉ để thực hiện một số việc có liên quan.

 "Một sai phạm như thế của một thành viên trong nhà trường thì hiệu trưởng phải có trách nhiệm liên đới. Đây là danh dự của cả ngành giáo dục nên phải đánh giá hết sức nghiêm khắc. Dưới góc độ quản lý, dứt khoát phải kiểm điểm bà Trần Thanh Vân nghiêm túc. Còn tuỳ theo mức độ của quá trình tham gia, xây dựng cũng như diễn tiến, sẽ xác định mức xử lý cụ thể", ông Minh cho biết thêm. 

  • Đoan Trúc 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,