221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
837202
Cựu HS trường Lê Quý Đôn gửi "sổ kiến nghị" lên Bộ trưởng
1
Article
null
Cựu HS trường Lê Quý Đôn gửi 'sổ kiến nghị' lên Bộ trưởng
,

Một số học sinh cũ của trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) đã đưa ra sáng kiến lập một cuốn sổ "kiến nghị" gửi lên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Các HS gặp gỡ tại nhà cô giáo Thanh Hằng

20h ngày 1/9, những cựu học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) lần lượt kéo đến căn hộ nhỏ của cô giáo Nguyễn Thanh Hằng - người tố cáo những tiêu cực của vụ "chạy trường" tại trường THPT Lê Quý Đôn. 

Đến 22h đêm, nhà của cô Hằng chật ních. Trong những học trò cũ của cô giáo Hằng, lớp "kỳ cựu" nhất là khóa 1988 - 1991, tức là ra trường đã hơn 15 năm, hiện nay đang là những người thành đạt trong xã hội. Những học sinh Lê Quý Đôn khóa mới nhất của cô Hằng cũng đã học cô từ năm 1998 - 2001... 

Nói về bản kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT TP.HCM, đề tài đang nóng nhất trong ngày, bạn V.T.A.T (cựu học sinh lớp 10A8 niên khóa 1999 - 2002) cho biết: "Khi kết luận của đoàn thanh tra được công bố trên mặt báo, biết cô sẽ buồn nên chúng em đến để chia sẻ và hy vọng sẽ cùng cô tiếp tục viết đơn kiến nghị lên chính quyền các cấp".

Trong nỗi bức xúc cao độ, anh Trần Hữu Đạt - cựu học sinh Lê Quý Đôn niên khóa 1988 - 1991, hiện đang là giám đốc kinh doanh sản phẩm máy in của Công ty Đồng Nam - đã bộc bạch: "Một kết luận thanh tra khó có thể làm vừa lòng dư luận. Chúng tôi sẽ quyết tâm cùng cô đi đến cùng của sự việc".

  Còn em T.N.T - niên khóa 1998 - 2001 - thì góp vào: "Hy vọng có thêm nhiều người thì cô Hằng sẽ tự tin hơn, dũng cảm hơn, không cảm thấy đơn độc nữa trên mặt trận chống tiêu cực". 

Cứ vài phút thì có một vài em học sinh tìm đến với cô Hằng, thậm chí đến 23 giờ đêm vẫn có học trò của cô Hằng lục đục gõ cửa nhà.

Trong số những học sinh tìm đến với cô Hằng, có 2 em cựu học sinh niên khóa 1998 - 2001 là V.T.A.T và N.Đ.D đã đưa ra sáng kiến lập một cuốn sổ "kiến nghị" gửi lên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

 Sáng kiến này đã được nhiều cựu học sinh, phụ huynh, giáo viên đồng ý và mọi người đã đặt bút ký vào cuốn sổ này. Cho đến hôm qua, 2/9, cuốn sổ còn tiếp tục được nhiều người ký.

1. Đề nghị ngài Bộ trưởng phát động phong trào "Nói không với chạy trường, không chỉ riêng Trường Lê Quý Đôn mà là tất cả các trường trên toàn quốc".

2. Tạo điều kiện học tập công bằng cho tất cả học sinh để tránh tình trạng chạy trường.

3. Đề nghị Bộ trưởng có hướng giải quyết triệt để những tiêu cực của một số giáo viên trong đường dây chạy trường của Trường Lê Quý Đôn để những học sinh ra trường, đang học tại trường không vì thế mà ảnh hưởng về tâm lý và danh dự khi mang danh là học sinh Lê Quý Đôn.

Thư kiến nghị này còn được sự hưởng ứng của các phụ huynh, học sinh trong trường và của nhiều trường trong thành phố.

Kính mong ngài Bộ trưởng xem xét để trả lại danh tiếng cho Trường Lê Quý Đôn, hãy vì nền giáo dục tương lai của nước nhà.

Trích bản kiến nghị của cựu HS 2 lớp 10A12 (niên khóa 1998 - 2001) và lớp 10A8 (niên khóa 1999 - 2002) - trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM)

  • Hữu Phú - Tử Duy (Thanh Niên)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,