221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
849880
Hỗ trợ khẩn cấp gia đình 19 nạn nhân mất tích
1
Article
null
Hỗ trợ khẩn cấp gia đình 19 nạn nhân mất tích
,

(VietNamNet) - Tối 7/10, nhận được tin 19 HS trường THCS Lạng Khê thiệt mạng và mất tích trên đường tới trường, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã gửi thư chia buồn.

Gia đình anh Lương Văn Mại có 2 con gái mất tích chưa tìm thấy xác. Ảnh: Ngọc Bình

Cũng trong đêm 7/10, một đoàn cán bộ do Thứ trưởng Bành Tiến Long dẫn đầu đã chuẩn bị tới Nghệ An để thăm và động viên gia đình bị nạn.

Bộ GD-ĐT quyết định hỗ trợ 22 triệu đồng cho các gia đình gặp nạn. Trong đó, mỗi gia đình 1 triệu đồng. Riêng 3 gia đình có 3 cặp chị em ruột bị mất tích, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

"Mong các đồng chí tập trung trí tuệ, lực lượng để giải quyết hậu quả của vụ tai nạn để sớm ổn định tình hình dạy và học của nhà trường", thư chia buồn bày tỏ.

Chiều 7/10, đoàn cán bộ của Sở GD-ĐT Nghệ An do Giám đốc Sở Lê Tiến Hưng cũng đã tới bản Chôm Lôm. Sở GD-ĐT Nghệ An hỗ trợ mỗi gia đình bị nạn 1 triệu đồng. Với mỗi  gia đình có 3 cặp chị em ruột mất tích, mức hỗ trợ là 2 triệu đồng.

Ông Hưng cho biết, đây là vụ tai nạn thương tâm nhất liên quan tới học sinh từ trước tới nay.

Trong sáng 8/10, đoàn công tác đặc biệt của tỉnh Nghệ An với lãnh đạo các Sở, ban ngành do Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Đình Chi dẫn đầu đã có mặt tại bản Chôm Lôm.

UBND tỉnh quyết định hỗ trợ các gia đình bị nạn, mỗi gia đình 2 triệu đồng. 3 gia đình có các cặp chị em mất tích nhận được mức hỗ trợ 3 triệu đồng.

  • Hạ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,