221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
849984
Vẫn chưa tìm thêm xác học sinh xấu số
1
Article
null
Vẫn chưa tìm thêm xác học sinh xấu số
,

(VietNamNet) - Đến 20h30 ngày 8/10, xác của những HS xấu số trong vụ chìm đò thương tâm tại bản Chôm Lôm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vẫn còn là "ẩn số".  

Soạn: HA 918083 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Người thân các học sinh vô vọng chờ đợi. 

 

Trên khắp lưu vực sông Cả dọc theo tuyến đường QL 7A, các chốt chặn được bố trí với tinh thần luôn trực chiến để trục vớt xác. Tại khu vực bến đò Chôm Lôm, tất cả các lượng đã vào cuộc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chỉ tìm thấy thi thể của em Ngân Quốc Hùng.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Khối 1 Thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh cả có mặt tại bến đò từ đêm qua, cùng anh em thợ lặn tổ chức lùng sục chài xác các nạn nhân. Suốt đêm qua, thức cùng chị nên tôi càng thấu hiểu hơn những khó khăn mà đội cứu hộ đang gặp phải. Đêm qua, trời mưa, nước sông Cả lạnh buốt.

“Từ khi đi trục vớt xác tới giờ, tui chưa thấy chỗ mô khó như ri. Nguồn nước từ đầu nguồn chảy quanh co gấp khúc, hiểm trở. Phía dưới lòng sông lại chảy ngầm, tạo ra nhiều vực xoáy rất nguy hiểm. Tui đã động viên, an ủi anh em “nghĩa từ là nghĩa tận”, cố gắng bằng tất cả những kinh nghiệm của mình giúp bà con dân bản” - chị Nguyệt cho biết.

Điều đáng ngại là tại khu vực bến Chôm Lôm nước sông Cả mấy ngày nay từ đầu nguồn chảy mạnh, xiết, ảnh hưởng đến dự đoán đội cứu hộ khi cố xác định vị trí của các nạn nhân.

Cũng tại bến đò này, người dân địa phương đưa ra trường hợp xấu nhất là xác các cháu theo độ xoáy có thể được “tuồn” vào động Chôm Lôm. Nếu vậy, sẽ bất lực không có cách nào vớt xác các cháu lên.

Động này có độ sâu, gấp khúc, hình răng cá mập, lởm chởm núi đá. Vào mùa khô, đây là “mỏ” tôm của dân bản. Thế nhưng, đến mùa nước lũ, động này lại tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ khó lường. Nước khi đến khu vực này thường xoáy theo hình trôn ốc.

Ông Lộc Vĩnh Thương, có 6 đứa cháu cả nội lẫn ngoại miêu tả: Trước kia, đã có một vài con trâu xuống đằm, cũng không may đã bị cuốn vào động này.

Sáng 8/10,  ông Chi Nguyễn Đình Chi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có cuộc họp khẩn với tất cả các ban ngành, chỉ đạo tích cực triển khai công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả do vụ lật đò để lại.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trực tiếp mời thợ lặn cứu hộ từ Hải Phòng vào tham gia cứu hộ.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông Hoàng Đình Tuấn nói: "Huyện đã huy động toàn bộ lực lượng, kể cả nhân dân cùng tham gia, nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa tìm thấy và xác định được danh tính của 18 em học sinh đang mất tích”.

Ông Nguyễn Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: "Sắp tới, tỉnh sẽ trích ngân sách để xây dựng một cây cầu treo đi bộ. Dự kiến, kế hoạch này sẽ được triển khai vào đầu năm 2007". Ông Trung cũng nói rằng, tỉnh sẽ lên kế hoạch xây dựng một lọat cầu ở những địa bàn được xác định là nguy hiểm, "tuy nhiên khó khăn lớn nhất của chúng tôi vẫn là kinh phí".

  • Ngọc Bình

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,