221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
851414
Trường THPT Gò Vấp:24 sổ quỹ, 9 nguồn thu sai quy định
1
Article
null
Trường THPT Gò Vấp:24 sổ quỹ, 9 nguồn thu sai quy định
,

(VietNamNet) - Đó là kết luận của kết quả thanh tra về những sai phạm của ông Dư Thế Lâm - nguyên hiệu trưởng trường Trung học phổ thông (THPT) Gò Vấp. Kết quả thanh tra còn cho thấy "Các nội dung đơn thư tố cáo cơ bản là đúng".

Soạn: HA 921443 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giáo viên trường đang kiến nghị với ban lãnh đạo Sở GD&ĐT. Ảnh Đoan Trúc

Chiều 11/10, tại trường THPT Gò Vấp đã có buổi báo cáo kết quả thanh tra về những sai phạm của ông Dư Thế Lâm trong thời gian giữ vai trò là hiệu trưởng của trường.

Theo quyết định của Thường vụ Quận ủy quận Gò Vấp, ông Dư Thế Lâm đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường. Vi phạm nguyên tắc quản lý và sử dụng tài chính. Vi phạm chủ trương thực hiện tiết kiệm và chống lãng phí.

Ban thường vụ quận uỷ quyết định thi hành kỷ luật là hình thức cách chức phó bí thư chi bộ, loại khỏi cấp ủy đối với ông Dư Thế Lâm.

Đồng thời với quyết định này. Quận ủy Gò Vấp còn quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Phủ (Hiệu phó nhà trường). Ông Phủ không hoàn thành nhiệm vụ bí thư chi bộ, chậm phát hiện vụ việc xảy ra trong qúa trình lãnh đạo.

Trong 24 nguồn thu được thể hiện trên sổ sách, cụ thể có 7 nguồn thu theo quy định của nhà nước, 7 nguồn thu hộ và có thỏa thuận với đối tác, 9 nguồn thu không đúng theo quy định. Trong đó, có 6 nguồn thu chưa thể hiện đầy đủ trong hệ thống sổ sách của nhà trường (đã có từ trước khi ông Lâm về). Một nguồn thu theo ủy quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Việc quản lý các nguồn thu qua 24 sổ sách mà không tập trung trên một sổ sách là không đúng quản lý tài chính kế toán.

Kết luận thanh tra còn nêu ra nhiều sai phạm của nguyên hiệu trưởng.

Sở vào cuộc chậm?

Sau khi nghe báo cáo kết quả thanh tra, nhiều giáo viên dự buổi họp đã gửi thắc mắc đến Ban giám đốc Sở.

Câu hỏi đầu tiên mà giáo viên trường muốn được giải đáp là sẽ có hình thức xử lý kỷ luật như thế nào đối với ông Dương Thế Lâm? Trả lời cho thắc mắc này, ông Huỳnh Công Minh-Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: "Theo quy định, sẽ có hội đồng kỷ luật. Quan điểm của ban lãnh đạo Sở vẫn là xử lý đúng người đúng tội".

Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều giáo viên băn khoăn là Sở GD&ĐT tiến hành công tác thanh tra, can thiệp xử lý khá chậm.

Cô giáo Phan Thị Minh Tâm, giáo viên Toán đồng thời là Trưởng thanh tra của trường có băn khoăn: "Cách thức triển khai, làm việc của Sở chậm trễ. Trước đây, có những hợp đồng, giấy tờ chi tiêu không có. Nhưng do sự chậm trễ mà các bộ phận đã kịp thời bổ sung. Điều đó làm cho kết luận thanh tra có phần xô lệch?"

Cùng ý kiến với cô Minh Tâm, giáo viên Huỳnh Thị Bích Hà chia sẻ: "Nếu Sở có động thái sớm thì tình hình không như bây giờ. Giáo viên của trường cũng không phải trải qua một năm vừa qua đầy căng thẳng, mệt mỏi. Chúng tôi không tài nào an tâm để chuyên tâm dạy học được. Nói gì ra cũng cứ như có máy ghi âm đặt sẵn mọi nơi. Chúng tôi nói gì ra cũng đến tai hiệu trưởng".

Một ý kiến khác cũng đặt câu hỏi, vai trò quản lý của Sở ở đâu? Khi mà giáo viên rất bức xúc chuyện hiệu trưởng mang tiền đi "ngoại giao" trong khi giáo viên trong trường phải đi làm thêm để kiếm tiền với các nghề: MC, thợ sửa xe, chạy sô ở các trường ĐH dân lập. Giáo viên rất bức xúc nhưng chỉ dám ghi nhật ký.

Chia sẻ với tâm tư của các giáo viên, ông Huỳnh Công Minh nhìn nhận: "Lãnh đạo Sở không thể biết hết được mọi chuỵên xảy ra trong nội bộ của các trường. Nếu có một cuộc điện thoại phản ánh, hay một đơn thư tố cáo có ký tên thì ban giám đốc Sở giải quyết liền. Cụ thể đối với tiêu cực của trường, một ngày sau khi báo đăng, lãnh đạo Sở đã cử đoàn thanh tra đến".

  • Đoan Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,