221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
877058
9 đơn vị cùng Bộ trưởng tham gia đối thoại trực tuyến
1
Article
null
9 đơn vị cùng Bộ trưởng tham gia đối thoại trực tuyến
,

(VietNamNet) - Các vụ, đơn vị trực thuộc và Thứ trưởng Phạm Vũ Luận, người phát ngôn của Bộ GD-ĐT, sẽ cùng Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân tham gia đối thoại trực tuyến vào lúc 14h chiều nay, 18/12. 

Bạn muốn đối thoại gì với Bộ trưởng qua buổi tọa đàm trực tuyến lúc 14h ngày 18/12, hãy bấm vào đây hoặc bấm vào đây.

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân, Vụ phó Vụ ĐH và sau ĐH, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh trong buổi gặp gỡ cán bộ, giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (ngày 28/10). Tại buổi gặp này, ông Nhân cho biết, "tháng 11, Bộ sẽ công bố 7 quy trình quản lý "một cửa" và 5 quy trình "một dấu". Ảnh: Đoan Trúc

Theo dự kiến, đó là đại diện lãnh đạo các vụ: Tổ chức Cán bộ, Kế hoạch Tài chính, Học sinh Sinh viên, Giáo dục Trung học, Giáo dục Chuyên nghiệp, Đại học và Sau Đại học, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Trung tâm Tin học, Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục, Nhà xuất bản Giáo dục sẽ tham gia cùng Bộ trưởng. 

Ngoài ra, Văn phòng Bộ và Thường trực ban chỉ đạo cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" cũng tham gia buổi đối thoại. 

Cho đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT là cơ quan thứ 2 của Chính phủ có các hoạt động tham gia đối thoại trực tuyến với người dân. 

Vụ ĐH và sau ĐH đã từng tham gia nhiều buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc trên các báo điện tử, trong đó, tập trung trả lời các câu hỏi về tuyển sinh ĐH. 

Trước đó, Bộ Tài nguyên Môi trường đã tổ chức nhiều buổi giao lưu trực tuyến, thậm chí huy động các Sở trực thuộc cùng tham gia để giải đáp nhiều thắc mắc các chính sách về đất đai.

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu Quốc hội trong giờ giải lao của phiên họp ngày 7/11. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT) hy vọng Bộ GD- ĐT sẽ mở những buổi đối thoại như Bộ Tài nguyên Môi trường tại trang web chính thức của Bộ. 

Trong phân công công việc mới đây giữa các lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp là trưởng ban chỉ đạo CNTT của Bộ và Trưởng ban in học hóa quản lí nhà nước.

 Tháng 11/2006, Bộ GD-ĐT bắt đầu thí điểm hình thức "một cửa" tại 5 vụ trực thuộc.
 

Buổi đối thoại trực tuyến diễn ra từ 14h thông qua báo điện tử Đảng Cộng sản VN.  Chủ đề của cuộc đối thoại này là “Trật tự, kỷ cương, công bằng, trung thực là nền móng vững chắc để xây dựng và phát triển nền giáo dục-đào tạo nước nhà”.

Tại cuộc đối thoại, Bộ trưởng sẽ trả lời những câu hỏi của bạn đọc về thành tựu của ngành GD-ĐT trong 20 năm đổi mới; những tồn tại, bất cập của ngành GD-ĐT hiện nay và những giải pháp nhằm chấn hưng nền GD-ĐT nước nhà.

  • Hạ Anh

Đối thoại cùng Bộ trưởng:

Bạn đọc quan tâm có thể gửi các câu hỏi xoay quanh các chủ đề nói trên đến Bộ trưởng qua các email: kythuat@cpv.org.vndangcongsan@cpv.org.vnbanthukycpv@yahoo.com.vn.

Hoặc gửi theo cách sau:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,