221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
882534
Đã tập hợp được gần 300 giáo trình điện tử
1
Article
null
Đã tập hợp được gần 300 giáo trình điện tử
,

(VietNamNet) - Thông tin Bộ GD-ĐT cho biết ngày 2/1, gần 300 giáo trình được tập hợp từ các trường ĐH Cần Thơ, ĐH Mở bán công TP.HCM và ĐH Đà Nẵng... Trung tâm tin học sẽ biên tập và đưa lên mạng trong thời gian tới.

Bộ GD-ĐT và các trường bàn đưa giáo trình điện tử lên mạng chiều 2/1. Ảnh K.O

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long, tất cả giáo trình điện tử sẽ được cập nhật tại Thư viện điện tử, dự kiến tháng 3/2007 khai trương với 100 giáo trình khác nhau. Gần 300 giáo trình nhận được có rất nhiều giáo trình chưa đạt yêu cầu.

Bộ GD-ĐT đang tiếp tục mời các trường có kinh nghiệm tham gia xây dựng và sử dụng giáo trình điện tử như: trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Viện ĐH Mở Hà Nội, ĐH Đà Nẵng, ĐH Cần Thơ...

GĐ Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT) Quách Tuấn Ngọc cho rằng, Thư viện giáo trình ra đời giúp các cơ sở đào tạo trong việc tham khảo khung chương trình hoặc trực tiếp sử dụng lại nội dung giáo trình. Đối với giáo viên, tùy thuộc vào lĩnh vực giảng dạy có thể tham khảo hoặc sử dụng lại giáo trình... Đồng thời, các trường vùng sâu, vùng xa cũng có điều kiện tham khảo.

Cùng với việc tham khảo, giáo viên, học sinh... có thể đóng góp ý kiến xây dựng chương trình, giáo trình giúp tác giả chỉnh sửa và hoàn thiện. Hạ tầng cơ sở mạng và quản trị mạng đang được Bộ GD-ĐT chuẩn bị.

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,