,
221
5924
Bí kíp - Học
bikip-hoc
/giaoduc/tuyensinh/bikip-hoc/
884020
Thi thử trắc nghiệm quy mô nhỏ
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Thi thử trắc nghiệm quy mô nhỏ

Cập nhật lúc 11:28, Thứ Bảy, 06/01/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Nguyễn An Ninh cho biết, Bộ sẽ tổ chức thi thử trắc nghiệm tại một số địa phương sau khi thống nhất với các Sở GD-ĐT. Thời gian làm bài ấn định cho mỗi môn thi trắc nghiệm THPT là 60 phút, mỗi môn thi trắc nghiệm tuyển sinh ĐH, CĐ là 90 phút.

Xem cấu trúc đề thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT, tuyển sinh 2007

Ảnh Lê Anh Dũng

Hướng dẫn thi năm 2007 được ban hành ngày 5/1 nêu, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT tháng 5/2007 sẽ tổ chức thi trắc nghiệm hoàn toàn đối với môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc), Vật lí, Hóa học, Sinh học (nếu có quy định thi các môn này trong thông báo môn thi tốt nghiệp ngày 31/3); các môn khác tiếp tục thi theo hình thức ra đề thi tự luận.

Đối với thi tuyển sinh ĐH, CĐ tháng 7/2007: tổ chức thi trắc nghiệm hoàn toàn đối với các môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc), Vật lí, Hóa học, Sinh học; các môn khác tiếp tục thi theo hình thức ra đề thi tự luận.

Thời gian làm bài ấn định cho mỗi môn thi trắc nghiệm THPT là 60 phút, mỗi môn thi trắc nghiệm tuyển sinh ĐH, CĐ là 90 phút.

Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định. Bài làm của thí sinh được chấm bằng máy chấm chuyên dụng. Đối với cả 2 loại đề thi trắc nghiệm và tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp đều có đề riêng cho: học sinh (HS) phân ban thí điểm, không phân ban và HS hệ bổ túc. 

Đề thi ĐH, CĐ có phần chung cho tất cả thí sinh và phần riêng cho thí sinh phân ban thí điểm và thí sinh không phân ban (thí sinh chỉ được làm 1 trong 2 phần riêng của đề thi).

Cấu trúc đề thi tự luận được thay đổi mạnh theo hướng tăng việc kiểm tra tính sáng tạo, kỹ năng thực hành của thí sinh, mỗi đề gồm nhiều câu hỏi riêng biệt.

Ông Nguyễn An Ninh cho biết, trong tháng 3/2007 sẽ tập huấn lại cho các đơn vị về quy trình tổ chức thi trắc nghiệm. Các địa phương tiếp tục hướng dẫn cho HS, giáo viên về thi trắc nghiệm, chủ động cho HS luyện tập, kiểm tra học kỳ bằng hình thức trắc nghiệm.

Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi thử tại một số địa phương sau khi thống nhất với các Sở GD-ĐT.

Các đơn vị chủ động trang bị hệ thống chấm thi trắc nghiệm. Cục Khảo thí và kiểm định Chất lượng giáo dục dự kiến triển khai chấm trắc nghiệm hỗ trợ các đơn vị tại 4 điểm Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. 

  • Kiều Oanh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,