221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
919832
Phải báo cáo vụ "hỏi cung" nữ sinh trước ngày 15/4
1
Article
null
Phải báo cáo vụ 'hỏi cung' nữ sinh trước ngày 15/4
,

Thường trực UBND tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu Công an và  Sở GD-ĐT tỉnh, chậm nhất là ngày 15.4 phải báo cáo, xử lý vụ em Huỳnh Thị Ngọc Trâm (học sinh giỏi lớp 5/1, trường tiểu học An Hiệp 2, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) bị "hỏi cung" với "nghi án" 47.800đ.

>>www3.vietnamnet.vn/giaoduc/2007/04/680932/

be.jpg
Những bức tranh bé Trâm vẽ.


Về vụ việc này cả báo Tiền Phong và báo Thanh Niên đều đưa tin chi tiết. Theo báo Thanh Niên thì ông Huỳnh Hoàng Chung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành chỉ cho biết " đang chờ hướng xử lý của UBND huyện" đối với sai phạm của Hiệu trưởng Lưu Văn Ca và thầy giáo Lê Văn Xem. Tuy nhiên, Ông Chung nói rõ: Phòng GD-ĐT sẵn sàng tạo điều kiện cho Trâm chuyển đến bất cứ trường nào em thích và cũng sẽ tạo điều kiện cho em kiểm tra, thi lại các buổi nghỉ do sự cố trên.

Nghiêng về mô tả và phản ánh vụ việc, Tiền Phong đưa tin: vụ việc này đã có sự bàn bạc trước khi đưa bé Trâm đi "hỏi cung". Sau khi tìm hiểu các giáo viên tại trường Tiểu học An Hiệp 2 đã biết việc mất 47.800 đồng tiền “nuôi heo đất” xảy ra từ trước Tết Đinh Hợi.

Đến ngày 13/3, sau khi được hỏi về số tiền, không em nào nhận, thầy Xem-Tổng phụ trách Đội yêu cầu hai em làm bản tường trình. Cùng ngày hôm đó thầy Xem đưa cho Hiệu trưởng Lưu Văn Ca giấy mời gia đình hai em lên trường làm việc. Tuy nhiên khi thầy Ca ký xong thì thầy Xem không chuyển về cho phụ huynh.
 
Khoảng 7 giờ 45 ngày 14/3, khi thầy Phan Thanh Danh đang đứng lớp dạy thì thầy Xem xuất hiện đề nghị cho “mượn” em Trâm xuống trường làm việc, không nói nội dung cụ thể.

Thầy Danh cho biết: “Khi biết thầy Ca đưa hai em lên công an xã, tôi đã ngăn cản nhưng họ vẫn phớt lờ. Tôi nói các anh phải làm việc với giáo viên chủ nhiệm và gia đình các em trước đã.

Thầy Xem nói: “Phải đưa lên công an làm cho sáng tỏ vụ việc”. Nói rồi Xem lấy xe Honda  của hiệu trưởng chở Trâm và Thư chạy thẳng”.

Cũng theo Tiền Phong phản ánh, dư luận hiện đang đặt vấn đề nghi vấn: Phải chăng thầy Xem là anh ruột của Trưởng Công an xã An Hiệp Lê Văn Thanh nên muốn làm gì thì làm?


(Tổng hợp từ Tiền Phong/ Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,