221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
923268
Phê bình giáo viên khám người học sinh
1
Article
null
Phê bình giáo viên khám người học sinh
,

(VietNamNet) - Trao đổi với VietNamNet sáng 18/4, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Nguyễn Hoàng Nhi cho biết, vụ "học sinh (HS) lớp 7 tự tử..." đã xử lý xong từ ngày 4/4. Giáo viên Lê Ngọc Kim Trân đã bị xử lý phê bình...

Sự việc bắt đầu vào ngày 23/3, một HS lớp 7 tên Huỳnh Thị Bé Tý, Trường THCS Hoà Bình (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) uống thuốc sâu tự tử do không chịu nổi sự nhục nhã mà cô giáo chủ nhiệm đã gây ra cho em, vì... nghi em đã lấy cắp 100.000 đồng!

Như vậy, 10 ngày sau vụ HS Huỳnh Thị Ngọc Trâm hoảng loạn vì “nghi án” 47.800 đồng, nay ở Đồng Tháp lại diễn ra vụ việc đau lòng tương tự.

Theo Giám đốc Nguyễn Hoàng Nhi, ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đến Văn phòng Ban Giám hiệu Trường THCS Hòa Bình báo cáo. Vụ việc được tiến hành xử lý và đến ngày 4/4 được giải quyết xong.

Giáo viên Lê Ngọc Kim Trân đã bị Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông xử lý phê bình. Sau đó đích thân cô Trân đã đến gia đình em Huỳnh Thị Bé Tý xin lỗi.

Ông Nhi cho biết thêm, hai phó Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông (gồm ông Lý Trường Thịnh và Đặng Văn Cao) cũng đã tới gia đình xin lỗi và hỗ trợ một số tiền  giúp bé Tý bình phục sức khỏe.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai cho biết, bà đang chuẩn bị từ Đồng Tháp ra Hà Nội. Hiện chưa nghe thông tin vụ em Tý. Đồng thời, sẽ chỉ đạo địa phương báo cáo tình hình kịp thời...

Cùng với đại diện Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Trường THCS Hòa Bình cũng đã có lời xin lỗi gia đình...

"Cô giáo Trân chưa biết rõ sự việc mà quả quyết cho HS lấy tiền là không đúng với nghiệp vụ sư phạm; cách giáo dục và xử lý tình huống còn non nớt. Việc Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông xử lý phê bình là hợp lý" - ông Nhi nói.

Từ hai vụ việc này, ngay trong đợt công tác hè năm nay, Sở GD-ĐT Đồng Tháp sẽ đề xuất với UBND tỉnh để triển khai chuyên đề "Nâng cao kiến thức của giáo viên chủ nhiệm lớp" trên địa bàn, nhằm chấn chỉnh không để những sự việc đáng tiếc xảy ra.

  • Kiều Oanh

    Ý kiến của bạn về vấn đề này?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,