221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
926382
Học sinh lại bị tát giữa lớp, bị công an tra hỏi
1
Article
null
TT-Huế, Cần Thơ:
Học sinh lại bị tát giữa lớp, bị công an tra hỏi
,

Trong hai ngày qua lại xảy ra vụ cô giáo tát học sinh giữa lớp, bắt mua bản kiểm điểm giá... 2000 đồng và vụ công an tra hỏi học sinh lớp 6. 

>>Một em gái học lớp 5 hoảng loạn vì bị ép cung

>>HS lớp 7 tự tử vì cô giáo khám người trước lớp

>>Thêm một vụ bạo hành học đường ở Đồng Tháp

Theo báo Tiền Phong, em Ngô Thị Thu Trang (nguyên là HS Trường THCS Phạm Ngọc Thạch – TP Huế) vì không chép bài, nhiều lần gây mất trật tự nên bị cô giáo Ánh Nhi gọi lên bục giảng và giáng cho Trang 3 bạt tai trước gần 40 học sinh. Tiếp đó, Trang bị gọi lên văn phòng gặp thầy giám thị Hồ Văn Tư để làm kiểm điểm và bị bắt lấy tay kéo vào hai dái tai ngồi xuống đứng lên 100 lần.

Trang cũng cho biết, bản tự kiểm điểm mẫu do nhà trường đánh máy sẵn được thầy Tư bắt buộc em “mua” với giá… 2.000 đồng(!?). Chưa hết, thầy giám thị còn bắt phạt giơ tay lên trời, lấy thước đánh vào mông. Sau hôm bị đánh (29/1), Trang nghỉ học. 

Sau sự việc, gia đình Trang đã không nhận được giải thích thoả đáng khi gặp ông Phó Hiệu trưởng còn tiếp xúc với PV mới đây thì bà Hiệu trưởng thừa nhận có sự việc. Bà cho biết đã yêu cầu cô Nhi làm tường trình, bản tự kiểm điểm, còn việc thầy Tư ra sao, sắp tới sẽ có tường trình khác.

Còn Tuổi Trẻ phản ánh và thuật lại lời kể của em Phạm Quang Lãm, 12 tuổi, học sinh Trường THCS Tân Bình (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) tại buổi tra hỏi của Công an huyện từ 16g15 đến hơn 18g ngày 24/4: “Ba chú công an bắt con vào phòng rồi tra hỏi, hù dọa phải khai thật. Khi con nói không biết gì về cái cặp có chứa tiền ấy thì mấy chú dọa sẽ bỏ tù. Chú công an tên Trí còn đấm tay vào tường dọa nếu không khai sẽ còng tay...”

Sở dĩ có chuyện này là bởi trước đó, một cán bộ hội phụ nữ huyện chạy xe gắn máy qua khu vực nhà em Lãm đánh rơi chiếc cặp bên trong có 17 triệu đồng, sau đó đã làm đơn nhờ công huyện can thiệp.

Trao đổi với PV, phó hiệu trưởng Trường Võ Văn Thọ thừa nhận có vụ việc và cho biết chính hiệu trưởng đã nhiều lần yêu cầu công an không được hù dọa học sinh vì các em còn rất nhỏ và đề nghị phải kết thúc buổi làm việc trước khi tan trường. Thế nhưng trung sĩ Võ Thanh Trí cùng hạ sĩ Ngô Hoàng Phúc (công an huyện) và các công an viên xã Hòa Mỹ vẫn kéo dài thời gian làm việc cho đến khi cha mẹ em Lãm đến đòi con thì mới cho về. 

Thầy Thọ cũng nhận khuyết điểm không làm tròn vai trò giám hộ: “Trong thời gian công an tra hỏi, tụi tui nhiều lần phải chạy tới chạy lui vì còn phải làm nhiều việc khác, do đó không biết việc công an dọa bỏ tù hay còng tay em Lãm...!” .

Đến nay, em Lãm vẫn không dám đi học vì sợ bị bỏ tù. Tiếp xúc với PV, trung sĩ Võ Thanh Trí cười nói: “Cơ quan có thẩm quyền sẽ làm rõ việc tôi có tội hay không”. Còn các vị lãnh đạo Công an huyện Phụng Hiệp lại nói vẫn chưa được nghe cấp dưới báo cáo vụ việc.

(Tổng hợp từ Tiền Phong, Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,