221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
927880
Hà Tây: Chi 5 tỷ cho kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc
1
Article
null
Hà Tây: Chi 5 tỷ cho kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc
,

(VietNamNet) - Trao đổi với VietNamNet sáng 2/5, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tây Uông Đình Hồng cho biết, UBND tỉnh Hà Tây vừa hỗ trợ cho ngành 5 tỷ đồng chủ yếu để xây dựng hệ thống cổng trường, tường rào kiên cố...cho hơn 50 hội đồng thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT trên địa bàn.

Cảnh trèo tường ném bài ở Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Phùng Khắc Khoan năm 2005 sẽ được dẹp bỏ ở kỳ thi năm nay?
Cảnh trèo tường ném bài ở Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Phùng Khắc Khoan năm 2005 sẽ được dẹp bỏ ở kỳ thi năm nay? (Ảnh K.O) 
Ông Uông Đình Hồng cho biết, tổng số tiền đầu tư xây dựng cơ sở vật chất UBND tỉnh cấp gần 5 tỷ đồng; Trong đó, phần lớn tiền đầu tư dùng xây dựng hệ thống cổng trường, tường rào kiên cố cho trên 50 hội đồng thi, với 3,6 tỷ. Số tiền còn lại đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cấp một số phòng học...

Mục tiêu của việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất là kiên quyết không để tái diễn hiện tượng trèo tường, vượt rào, ném bài thi xảy ra như một số năm trước.

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp diễn ra trong 3 ngày (30,31/5 và 1/6) tới đây nghiêm túc, an toàn, ngoài chỉ thị của Ban Thường vụ tỉnh ủy; UBND tỉnh Hà Tây đã xây dựng Ban chỉ đạo thi có mở rộng thêm các đối tượng...Tất cả các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi đều được tập huấn về nghiệp vụ coi thi, quy trình thi cho lãnh đạo các phòng giáo dục trong toàn tỉnh.

Đồng thời, các nhân viên phục vụ kỳ thi, lực lượng y tế, công an, bảo vệ... cũng được coi là thành viên của hội đồng coi thi và phải tham gia học tập quy chế thật đầy đủ, nghiêm túc.

Năm 2007, toàn tỉnh có trên 70 hội đồng thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT.  Tuy nhiên, chỉ trên 50 hội đồng cần đầu tư  nâng cấp. Số học sinh dự thi tốt nghiệp năm nay là 4 vạn, tăng 2.000 học sinh so với năm trước, ông Hồng cho biết.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,