221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
928488
Không dùng tỷ lệ tốt nghiệp THPT để đánh giá thi đua
1
Article
null
Không dùng tỷ lệ tốt nghiệp THPT để đánh giá thi đua
,

(VietNamNet) - Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 3/5, thí sinh mang tài liệu và vật dụng trái phép vào phòng thi dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi. Bộ GD-ĐT không dùng tỷ lệ tốt nghiệp THPT và tỷ lệ học sinh (HS) khá, giỏi năm học 2006-2007 để đánh giá thi đua của các tỉnh...

d
Ảnh Bích Ngọc
Đó là những nội dung quan trọng tại Chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2007 vừa được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân ký ban hành.

Chỉ thị nêu rõ, các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tổ chức phụ đạo trong hè cho những người học đủ điều kiện dự thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT. Bộ GD-ĐT không dùng tỷ lệ tốt nghiệp THPT và tỷ lệ HS khá, giỏi năm học 2006-2007 để đánh giá thi đua của các tỉnh, thành phố về GD-ĐT. Các trường ĐH, CĐ có trách nhiệm tham gia cùng các sở tổ chức kỳ thi. Lực lượng thanh tra không làm thay công việc của các Hội đồng thi....

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay là sự chuẩn bị tiến tới tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia, lấy kết quả xét tốt nghiệp; đồng thời, làm căn cứ để tuyển sinh vào ĐH, CĐ và TCCN.

Ngoài việc đảm bảo kỷ cương ở tất cả các khâu ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi...tất cả thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức thi phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Thí sinh mang tài liệu và vật dụng trái phép vào phòng thi dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Để đảm bảo ổn định xã hội, giúp người học đã hoàn thành chương trình THPT có điều kiện bước vào cuộc sống, các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tổ chức phụ đạo trong hè cho những người học đủ điều kiện dự thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT. Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp lần 2 (trong 3 ngày từ 18-20/8) được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ như kỳ thi lần 1.

Trước ngày 15/6/2007, Vụ Kế hoạch - Tài chính hướng dẫn các Sở GD-ĐT lập kế hoạch kinh phí phụ đạo trong hè cho HS để thi tốt nghiệp THPT lần 2 và bồi dưỡng HS yếu kém.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,