221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
928880
Bị cảnh cáo, đình chỉ không được thi tốt nghiệp lần 2
1
Article
null
Bị cảnh cáo, đình chỉ không được thi tốt nghiệp lần 2
,

(VietNamNet) - Ngày 4/5, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007. Từ năm nay, Bộ GD-ĐT không duyệt kết quả thi tốt nghiệp. Những thí sinh bị cảnh cáo, đình chỉ thi sẽ không được dự thi tốt nghiệp lần 2.

Ảnh Bích Ngọc
Ảnh Bích Ngọc
Bộ GD-ĐT quy định, khâu xét duyệt tốt nghiệp tại đơn vị phải được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy chế. Nếu có biểu hiện chạy theo thành tích cần phải làm rõ, quy trách nhiệm cụ thể và xử lý đúng mức.

Những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình. Các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học và Bảng tính tan đối với môn thi Hoá học, Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh, thí sinh mang theo tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi không đúng quy định dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi. Cụ thể, với bổ túc THPT, sẽ đình chỉ thi môn thí sinh vi phạm. Đối với THPT, sẽ đình chỉ thi môn thí sinh vi phạm và tất cả các môn còn lại.

Những thí sinh bị cảnh cáo, đình chỉ thi sẽ không được dự thi tốt nghiệp lần 2.

Về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp lần 2, học sinh đã hoàn thành chương trình THPT, bổ túc THPT, đủ điều kiện dự kỳ thi lần 1 nhưng chưa tốt nghiệp, được đăng ký dự thi các môn có điểm thi dưới 5,0 theo một trong hai cách: thi tất cả các môn có điểm dưới 5,0; hoặc chỉ thi một số môn có điểm dưới 5,0.

Điểm thi của những môn thi trong kỳ thi lần 1 của thí sinh được bảo lưu nếu thí sinh không thi môn đó trong kỳ thi lần 2. Việc xét tốt nghiệp sẽ dựa trên điểm bài thi của môn thi kỳ thi lần 2 và điểm thi của các môn được bảo lưu trong kỳ thi lần 1 (nếu có) để xét tốt nghiệp cho thí sinh.

  • Kiều Oanh
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,