221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
935458
Bồi dưỡng cho cán bộ coi thi tăng gấp 3
1
Article
null
Bồi dưỡng cho cán bộ coi thi tăng gấp 3
,

(VietNamNet) - Mức chi bồi dưỡng cho cán bộ làm thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được nâng lên từ 2-3 lần so với năm trước. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Văn Ngữ cho biết, quy định mới được áp dụng từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT kiểm tra thi tốt nghiệp năm 2006
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT kiểm tra thi tốt nghiệp năm 2006.

Cụ thể, mức chi cho từng đối tượng trong ngày được tính như sau: Thanh tra viên: tăng từ 25.000 đồng lên 90.000 - 110.000 đồng; Giám thị: tăng từ 25.000 đồng lên 70.000 đồng.

Theo ông Ngữ, việc nâng mức bồi dưỡng của tất cả các cán bộ tham gia làm thi phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời nâng thu nhập cho cán bộ làm thi.

Mặt khác, việc tăng kinh phí sẽ có thêm "nguồn" để huy động lực lượng làm thanh tra thi đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Trước đây, thiếu kinh phí nên lực lượng này còn mỏng.

Ông Ngữ hy vọng, quy định này sẽ hạn chế được tình trạng các trường tổ chức thu tiền của HS để bồi dưỡng thêm cho những người làm công tác thi do mức bồi dưỡng hiện hành khá thấp. 

Đó là những nội dung đáng lưu ý của Thông tư hướng dẫn tạm thời về nội dung, mức chi, công tác quản lý tài chính thực hiện xây dựng ngân hàng câu trắc nghiệm, tổ chức các kỳ thi phổ thông, chuẩn bị tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

So với quy định cũ ban hành năm 2001, tất cả các khoản chi dành cho các kỳ thi đã tăng lên từ 2-3 lần và có bổ sung thêm kinh phí dành cho công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm.

  • Kiều Oanh

**********************

 

Phùng Kim Lượng, Công ty KTCT TL Sông Nhuệ
Tôi thấy quy định mới này sẽ góp phần cho việc thi cử được nghiêm túc hơn. Mong rằng công tác tuyển sinh ngày càng chất lượng hơn.

 

Trương Đức Nhân, Nguyễn Văn Cừ, Bắc Giang, email: truongducnhan@yahoo.com
Tăng bồi dưỡng cũng chỉ là một mặt của tích cực
Điệp khúc tăng bồi dưỡng, tăng lương để chống tiêu cực mới đúng ở mặt công chức "hạn chế nhu cầu" chứ chưa đạt mức "không có" nhu cầu tiêu cực. Khi nhận làm một việc tiêu cực, ví dụ làm lộ bài thi, chuyển bài giải... có khi kiếm một mình hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu đồng. Lâu nay, thu thêm để "bồi dưỡng" giám thị thực ra là tổ chức của các trường để kiếm thành tích ảo qua hối lộ giám thị dưới chiêu "bồi dưỡng"! Các giải thích chỉ là "cho vui"! Vì vậy, cùng với việc tăng bồi dưỡng cho giám thị, cái chính là Bộ phải chống tiêu cực thật và quyết liệt. Theo đó, đổi mới thanh tra và rất quan trọng là phối hợp các ngành. Chứ kiểu trông thi chéo, thanh tra nội bộ... thì tiêu cực và trật tự thi cử còn dài dài. Cần tổ chức tốt để "không thể " và "không dám" tiêu cực thì mới hạn chế được!
 

Email: thuongmum@yahoo.com
Việc này liệu có giúp thêm được việc chống tiêu cực trong coi thi?


 

Trần Hải Vân, email: vanth@ptc.com
Tăng bồi dưỡng cho cán bộ coi thi chưa phải là giải pháp hữu hiệu

Cải chính ở đây là đạo đức của người thầy, ý thức trách nhiệm của người thầy trước thế hệ tương lai của đất nước, trước trọng trách quan trọng mà xã hội giao cho họ.

 

Nguyễn Hùng Tiến, Bắc Giang, email: langtu_phieudu_882005@yahoo.com
Bồi dưỡng cho cán bộ coi thi tăng gấp 3
Câu nói "Có thực mới vực được đạo" quả là không sai một chút nào. Hy vọng với mức thu nhập mới này, chuyện tiêu cực trong thi cử chắc sẽ không còn.  

Lê Hà, Quận Bình Thạnh, email: halebt@yahoo.com
Một sự thay đổi hợp lý nhưng đáng lẽ phải làm từ lâu rồi mới phải!
Vụ Tài chính của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm một việc đúng mà đáng lẽ phải làm từ lâu rồi mới phải. Việc tổ chức thi tốt nghiệp phổ thông trong nhiều năm không tạo được sự vui vẻ chấp nhận của cán bộ làm thi, họ chỉ làm vì đây là việc phải làm. Để khuyến khích cán bộ làm thi, đã có nhiều "sáng kiến" mà chúng ta gọi là "những tiêu cực trong thi tốt nghiệp". Thù lao thấp dẫn đến việc người ta thu thêm tiền từ phụ huynh học sinh và người làm thi nhận tiền từ nguồn này cũng cảm thấy là "hợp lý" dù biết rằng điều đó không hợp pháp.

 

Hiện nay, trong kỳ thi vào đại học cũng vậy, những giám thị đúng nghĩa nhất (giảng viên đại học) rất ít người muốn tham gia làm thi. Số tích cực, chủ yếu là những sinh viên năm cuối được huy động coi thi mà thôi! Lý do chính cũng là từ việc thù lao quá thấp so với công sức bỏ ra và trách nhiệm phải gánh! Có lẽ cũng đã đến lúc cần phải trả thù lao cho các thầy cô làm thi đại học đúng với công sức của họ. Chỉ có như thế chúng ta mới có quyền đòi hỏi trách nhiệm cao nơi họ! 

 

***********************

Ý kiến của bạn về tác dụng của quy định mới này:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,