221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
939922
Bước đầu làm sáng tỏ vụ giải đề có tổ chức
1
Article
null
Bước đầu làm sáng tỏ vụ giải đề có tổ chức
,

(VietNamNet) - Chiều qua (31/5), Sở GD-ĐT Bắc Ninh đã trực tiếp làm việc với Hội đồng thi Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lương Tài để hoàn tất những giấy tờ cần thiết trước khi chuyển sang công an điều tra thêm, nhằm làm rõ mức độ sai phạm của từng cá nhân tham gia vào vụ giải đề thi có tổ chức

>>Đình chỉ Chủ tịch Hội đồng thi vì để xảy ra vụ giải đề có tổ chức trong khu vực thi

Lời giải mã đề 262 với dòng chú thích
Lời giải mã đề 262 với "ghi chú": "Em nào mã khác thì phải đối chiếu thật kỹ mới được làm, nếu không sẽ sai hết”. (bấm vào ảnh để xem rõ hơn)

Theo ông Đinh Văn Sơn, Trưởng đoàn Thanh tra uỷ quyền của Bộ GD-ĐT tại Bắc Ninh, bước đầu, vụ việc đã được làm sáng tỏ.

 

Theo đó, ông Nguyễn Thành Bắc, thư ký Hội đồng thi, là người trực tiếp lấy đề của thí sinh để chuyển xuống phòng y tế trường. 

Ông Ngô Văn Cường, giáo viên Vật lý Trường THCS Hàn Thuyên, là người được trực tiếp thuê để giải đề môn Vật lý. 

Các thành viên còn lại gồm ông Đoàn Thành Hưng (nhân viên y tế), ông Nguyễn Huy Thịnh (nhân viên phục vụ), ông Nguyễn Đăng Ninh (nhân viên phục vụ) và ông Hoàng Đình Mạnh (Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lương Tài) là những người được giao trách nhiệm in sao đề thi để đưa xuống cho thí sinh (phòng y tế có sẵn máy photo, scan).

Riêng hai thí sinh trực tiếp đưa đề cho ông Nguyễn Thành Bắc đã bị đình chỉ thi vào chiều qua và đang chờ điều tra thêm để khẳng định mối quan hệ với những người tham gia vào vụ giải đề. 

Cũng trong chiều 31/5, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo: Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương hoàn thành thủ tục để chuyển sang công an làm rõ vấn đề.  

Riêng đối với ông Nguyễn Thành Bắc và ông Hoàng Đình Mạnh, phải cương quyết cho ra khỏi ngành giáo dục. 

Nhằm đảm bảo tính nghiêm túc trong kì thi đối với  các môn thi còn lại tại hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lương Tài, ông Đinh Văn Sơn, Trưởng đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT tại Bắc Ninh cho biết, đã tiếp tục luân chuyển 2 thanh tra uỷ quyền từ hội đồng thi khác về thay thế 2 thanh tra uỷ quyền hiện tại. Sở dĩ có sự thay thế này là do 2 người này (được điều động thay thế cho 2 thanh tra ngày hôm kia để đảm bảo an toàn), bị đánh giá là “quá hiền”. 

Tại hội đồng thi này, có tới 4 thanh tra (trong đó 2 thanh tra ủy quyền của Bộ, 1 thanh tra Sở), 10 giám thị, 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch hội đồng,  1 thư ký, 1 nhân viên y tế, 2 nhân viên phục vụ trông 4 phòng thi với 74 thí sinh (trong đó có 8 thí sinh tự do). 

Từ vụ việc này, Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc các sở GD-ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) truyền đạt nội dung chỉ đạo của Bộ tới các hội đồng thi; đồng thời, quán triệt tới từng cán bộ làm công tác coi thi, các thí sinh dự thi, yêu cầu đảm bảo nghiêm túc, thực hiện đúng theo quy chế trong các buổi thi còn lại, kiên quyết không để xảy ra các hiện tượng vi phạm quy chế.

  • Tin, ảnh: Hoàng Thanh 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,