221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
940066
Đề Toán: Ngắn, dễ
1
Article
null
Đề Toán: Ngắn, dễ
,

(VietNamNet) - Đề thi Toán dễ và ngắn. Nếu HS làm tốt, chỉ mất 30 phút, giám thị coi lỏng thì các thí sinh có thể chép của nhau khá dễ dàng. Nhận xét của nhiều giáo viên và học sinh sau khi kết thúc buổi thi sáng nay.

Xem lại đề sau buổi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Phạm Hải
Xem lại đề sau buổi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Phạm Hải
Ra khỏi phòng thi, Uyên Phương, ở Hội đồng thi Trường THPT Gia Định (TP.HCM) vui vẻ cho biết: "Đề thi quá dễ. Trước đây, cứ tưởng đề thi sẽ khó như các đề thi thử, đề kiểm tra trong lớp nên em lo. So với những năm trước, đề tụi em dễ hơn và nằm trong phần trọng tâm đã được ôn tập tại trường. Qua 5 môn thi, em rất tự tin vào kết quả của mình."

Có mặt tại hội đồng thi Võ Thị Sáu, chúng tôi nhận được hầu hết các câu trả lời đều là "Đề dễ, em làm rất tốt". Thậm chí, một thí sinh đã kể cho nghe trong phòng có bạn chỉ làm bài trong vòng 30 phút. Khá nhiều thí sinh sau khi rời phòng thi đã phải thắc mắc với nhau "Sao đề dễ thế? Hay là có cái bẫy nào mà mình không nhận ra?"

Một người bạn của Phương, Vĩnh Lộc cũng tự tin trả lời: "Đề dễ mà, ai lại không làm được. Các bạn của em, hầu hết đều làm được bài."

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù đã được các phương tiện thông tin cho biết đề thi môn Toán rao bán trên mạng là đề dỏm, và phía Bộ GD - ĐT cũng đã xác nhận đây là đề thi của năm 2004, nhưng có những thí sinh vẫn tin tưởng vào đề giả này.

Một thí sinh ở hội đồng thi Võ Thị Sáu (TP.HCM) thú nhận: "Em ôn tủ theo đề thi rao bán trên mạng. Nên đề thi sáng nay em làm tạm tạm. Ra khỏi phòng, thấy có nhiều bạn kêu đề dễ, em tiếc quá." Theo như bạn này, không riêng bạn bị "tủ đè" mà còn nhiều thí sinh khác cũng...không tin đề đó là giả.

Thí sinh nam ở hội đồng thi Hà Huy Tập cũng ngại ngùng nói: "Em đọc báo và cũng nghe nói đề rao bán là đề giả, nhưng nửa tin nửa ngờ nên vẫn tập trung học tủ".

Theo báo cáo nhanh của Sở GD - ĐT TP.HCM sáng nay, chỉ có 1 thí sinh ở hội đồng thi bổ túc THCS Kiến Thiết bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động trong nhà vệ sinh. Giám thị 3 đã bắt được khi thí sinh này đang sử dụng.

Buổi thi sáng nay, các khối thi bổ túc và phổ thông đều có trường hợp thí sinh đến muộn so với giờ quy định và không được dự thi. Tình hình thí sinh bỏ thi vẫn diễn ra ở các hội đồng thi: phổ thông có 37 thí sinh bỏ thi, trong đó có 1 thí sinh đến muộn; bổ túc có 494 thí sinh bỏ thi, trong đó một thí sinh đến muộn và một bị tai nạn giao thông.

Nguyễn Huy Kiên (HS lớp 12A4 Trường THPT Quốc Oai, Hà Tây) hồ hởi khoe: “Đề Toán rất vừa sức, em chỉ làm mất 60 phút. Hết giờ thi, so bài với các bạn, em chưa sai câu nào nên hy vọng sẽ được 9 hoặc 10. Bước vào kỳ thi năm nay, bọn em đều được dặn dò là phải học thật, thi thật nên tâm lý sẵn sàng. Tuy nhiên, vẫn có bạn có tâm lý chờ “viện trợ”. Thực tế thì trong phòng thi của em, tuy các thầy cô giám thị trông nghiêm túc nhưng vẫn có sơ hở và vẫn có tình trạng chép bài và quay bài".

 

Hết 5 buổi thi, Hội đồng thi Trường THPT Quốc Oai có 4 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu, không có thí sinh bỏ thi hay đi trễ giờ.

 

Trái lại, Mai Thu Trang (HS lớp 12A6) lại buồn rầu: “Đề thi không khó, rất cơ bản, tất cả kiến thức đều nằm trong sách giáo khoa nhưng do em học lệch nên chẳng làm được bao nhiêu, chỉ hy vọng qua điểm “chết”.

Đa số HS Hà Tây được hỏi đều cảm thấy áp lực nặng nề bởi Hà Tây đã là “điểm nóng” của cả nước. Phụ huynh cũng rất lo lắng và quan tâm, đốc thúc con cái học hành nghiêm túc hơn.

Theo nhận xét của một số giáo viên dạy Toán ở Hà Nội, đề thi Toán tốt nghiệp năm nay quá dễ và ngắn. Nếu HS làm tốt chỉ mất 30 phút và nếu giám thị coi lỏng thì các thí sinh có thể chép của nhau rất dễ dàng. Đề Toán năm nay không có một câu nào mang tính chất phân loại học sinh khá, giỏi.

 

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán sáng nay
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm học 2006-2007

Đoan Trúc - Thu Thủy - Lan Hương

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,