221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
949896
Tháng 7: Trình Chính phủ đề án tăng học phí mới
1
Article
null
Tháng 7: Trình Chính phủ đề án tăng học phí mới
,

(VietNamNet) - Phát biểu tại hội nghị tổng kết thi đua giữa 5 thành phố trực thuộc trung ương, Bộ trưởng GD-ĐT cho biết  sẽ trình Chính phủ đề án học phí mới.

giaoduc
Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: "Thầy cô giáo phải có phương châm phấn đấu". Ảnh Đ.T

Hội nghị tổng kết công tác thi đua ngành GD - ĐT vùng 7 (gồm 5 thành phố trực thuộc TW: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ) diễn ra sáng nay (26/6).

Bộ trưởng Giáo dục cũng lưu ý các thành phố đề ra quy chế dạy học - học thêm cho riêng mình, tuy nhiên phải theo khung của Bộ GD - ĐT. Bởi, ở những nơi thu nhập càng cao, vấn nạn học thêm càng nhiều.

Tại hội nghị, 5 giám đốc Sở GD - ĐT  đều cho rằng, cơ chế quản lý hiện nay còn nhiều bất cập, sdẫn đến nền giáo dục không thể tiên tiến được.

Đồng ý với kiến nghị này, ông Nhân yêu cầu các giám đốc sở sớm gửi bản kiến nghị chi tiết. "Chúng ta cứ thẳng thắn với nhau, cấp Bộ giao quyền gì, cấp sở phân cấp như thế nào? Khi giao quyền, Bộ chỉ quản lý những trường trung ương và nước ngoài."

Vùng 7 có tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao nhất cả nước. Sự chênh lệch giữa các địa phương không nhiều. Vì thế, sắp tới, ngoài việc tiếp tục thực hiện "hai không", vùng này sẽ thực hiện thêm phong trào thứ 3 là nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo."

Sau khi điểm lại những vụ đối xử của giáo viên đối với HS qua những vụ việc gây bức xúc thời gian qua, ông Nhân xác định: trong năm học tới, ngành giáo dục phải có phương châm phấn đấu cho thầy cô giáo. Yêu cầu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và tự học.

Cùng với việc xây dựng các "chuẩn" mới về đầu vào các lớp đầu cấp, cơ sở vật chất, cán bộ, ông Nhân đề xuất, tại các vùng này, nên xây dựng mức chuẩn hóa mối quan hệ gia đình - nhà trường - xã hội. Hiện nay, mối quan hệ này còn khá lỏng lẻo.

  • Đoan Trúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,