221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
972530
Con gái thầy Khoa đã nhập học
1
Article
null
Con gái thầy Khoa đã nhập học
,

(VietNamNet) - Trao đổi với VietNamNet chiều 20/8, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Tây Phạm Thị Hồng Nga cho biết, con gái thầy Đỗ Việt Khoa đã được nhận vào Trường THCS Vân Tảo (Thường Tín, Hà Tây). Lý do bị từ chối nhận học trước đó do nộp hồ sơ muộn.

Nhập mô tả vào đây
Đỗ Hương Thảo và cậu em trai. Ảnh: VNE.
Cùng ngày, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín Nguyễn Văn Dũng đã có công văn báo cáo về vụ việc từ chối nhận học Trường THCS thị trấn Thường Tín.  

Cụ thể, Trường THCS thị trấn Thường Tín là trường trực thuộc thị trấn Thường Tín. Đối tượng tuyển sinh lớp 6 là các em học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại Trường tiểu học Thị trấn.

Trường THCS Thị trấn có thể nhận một số cháu ở các xã lân cận vào học nếu còn chỉ tiêu và cơ sở vật chất cho phép. Vì vậy trong tháng 7 trường đã nhận 30 hồ sơ xin nhập học của các xã lân cận. Trường đã tổ chức xét tuyển đợt 1 vào sáng 1/8/2007.

Về trường hợp cháu Thảo con thầy Đỗ Việt Khoa gửi hồ sơ về trường ngày 2/8 nên không đúng thời hạn xét tuyển. Vì vậy, sáng 15/8 lãnh đạo nhà trường đã họp thống nhất không tuyển thêm học sinh xã ngoài; đồng thời trả lại hồ sơ cho các cháu xã khác nộp sau 1/8 vì đã vượt chỉ tiêu tuyển sinh và điều kiện cơ sở vật chất không thể đáp ứng.

Trao đổi với VietNamNet chiều 20/8, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Tây Phạm Thị Hồng Nga cho rằng, theo quy định phân tuyến thì con thầy Khoa phải nhập học Trường THCS Vân Tảo. Căn cứ báo cáo của Phòng GD huyện thì trường được tuyển 30 chỉ tiêu học sinh "trái tuyến" bổ sung vào tổng chỉ tiêu được giao do tuyển thiếu.

Thời gian tuyển sinh trong tháng 7/2007. Trong khi đó trường hợp con thầy Đỗ Việt Khoa đến 2/8/2007 mới nộp thì đã muộn so với quy định. Như vậy, trường hợp xử lý của trường là đúng vì đã hết thời gian quy định, bà Nga khẳng định.

Hiện, con gái thầy Khoa cũng đã được vào lớp 6A2 Trường THCS Vân Tảo, Thường Tín (Hà Tây).

Mặc dù, sự việc đã được giải quyết ổn thỏa nhưng dư luận vẫn đặt dấu hỏi: Sự công bằng cho người dám nói lên mặt trái sự việc đến đâu? Nếu đứng lên chống tiêu cực rồi liên lụy đến cuộc sống riêng tư e rằng cuộc vận động "2 không" của ngành giáo dục khó đạt kết quả?

  • Kiều Oanh

"Tuyển sinh đầu cấp: Không tránh khỏi chuyện nọ chuyện kia"

(VietNamNet)Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Tây Phạm Thị Hồng Nga khẳng định như vậy chiều 20/8 khi trao đổi với VietNamNet. Theo quy định phân tuyến thì con thầy Khoa phải nhập học Trường THCS Vân Tảo...

- Như vậy thì con thầy Đỗ Việt Khoa không nằm trong vùng tuyển của Trường THCS thị trấn Thường Tín. Và nếu trường không thông báo thì việc xin học cho con của thầy Khoa sai ngay từ đầu?

Theo quy định khu vực tuyển sinh thì các trường tuyển sinh theo tuyến. Với Trường THCS thị trấn Thường Tín, theo báo cáo của Phòng GD huyện thì trường được tuyển 30 chỉ tiêu học sinh "trái tuyến" bổ sung vào tổng chỉ tiêu được giao do tuyển thiếu. Thời gian tuyển sinh trong tháng 7/2007.

Tính đến hết thời hạn nhận hồ sơ thì trường nhận được 88 bộ. Trong khi đó trường hợp con thầy Đỗ Việt Khoa đến 2/8/2007 mới nộp thì đã muộn so với quy định.

Như vậy, trường hợp xử lý của trường là đúng vì đã hết thời gian quy định. Hiện, con gái thầy Khoa cũng đã được vào lớp 6A2 Trường THCS Vân Tảo, Thường Tín (Hà Tây).

- Nhưng, lý do con thầy Đỗ Việt Khoa bị từ chối nhập học không phải vì trái tuyến mà trường lo thầy sẽ "mổ xẻ" những  tiêu cực phát sinh của trường?

Sau khi có thông tin lãnh đạo Sở gồm anh Hồng Giám đốc, anh Hiếu phó GĐ phụ trách, tôi và một đồng chí Chánh văn phòng...đã gọi điện yêu cầu Phòng GD huyện Thường Tín xác minh thông tin và báo cáo. Trường hợp báo nêu Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thường Tín có phản hồi với thầy Khoa như vậy thì phải xử lý nghiêm.

Tất nhiên khâu tuyển sinh đầu cấp bao giờ cũng có chuyện nọi chuyện kia mà không chỉ Hà Tây mà các địa phương khác cũng không tránh khỏi.

- "Chuyện nọ chuyện kia..." ở Hà Tây là gì thưa bà?

Cũng có những quy định về tuyển sinh dân chưa thông, chưa hiểu...nghĩ là chưa đáp ứng nên thắc mắc. Với những trường hợp cụ thể, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục trực và xử lý tất cả mọi thắc mắc. Trường hợp con thầy Đỗ Việt Khoa là một ví dụ. Tuy nhiên, do con thầy nộp hồ sơ muộn so với quy định thì không được chấp nhận.

Chúng tôi cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện rà soát tất cả 30 trường hợp "trái tuyến" đã trúng tuyển vào trường xem có trường hợp nào nộp hồ sơ muộn như con thầy Khoa thì phải xử lý để đảm bảo công bằng. Tuy nhiên, qua báo cáo của Phòng Giáo dục thì không phát hiện trường hợp nào.

- Cảm ơn bà!

  • Kiều Oanh (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,