221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
976348
Chưa tăng học phí trong năm nay
1
Article
null
Chưa tăng học phí trong năm nay
,

(VietNamNet) - Chiều nay, 29/8, trả lời vấn đề Bộ GD-ĐT "hứa" sẽ trưng cầu ý kiến rộng về đề án tăng học phí để trình Chính phủ xem xét và dự kiến áp dụng trong năm học này", đại diện Vụ kế hoạch - Tài chính (Bộ GD-ĐT) cho biết, "chúng tôi đang làm và sẽ trình trong thời gian tới".

>> 2007 - 2008- Năm học "5 không"

HS ôn bài trước giờ vào lớp. Ảnh: LAD
Thứ trưởng Phạm Vũ Luận giải thích, đề án đang tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện. Theo kế hoạch công tác của Ban cán sự Đảng và Bộ GD-ĐT, trong tháng 8 và 9, sẽ lắng nghe tiếp các ý kiến và hoàn thiện để báo cáo Chính phủ. Thời điểm trưng cầu ý kiến rộng rãi sẽ do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định. 

Về nguyên tắc, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ quy định khung, còn học phí sẽ được quy định theo các cấp học và vùng miền, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của người học, đáp ứng yêu cầu học tập đa dạng của các tầng lớp nhân dân.

Việc xử lý số học sinh trượt tốt nghiệp THPT lần 2 như thế nào trong khi cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên hiện chưa đáp ứng, Thứ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay, vì năm nay là năm đầu tổ chức thi lần 2 cho những HS không tốt nghiệp lần 1 (400.000 em) nên mọi việc sẽ được giải quyết trên thực tiễn.

"Với đặc điểm đất nước chia nhiều vùng khác nhau, có điều kiện kinh tế khác nhau, điều kiện giáo dục khác nhau...nên mỗi vùng sẽ có cách giải quyết riêng. Bộ GD-ĐT sẽ cùng với các trường thuộc những vùng đặc biệt khó khăn để cùng bàn bạc giải quyết" - Thứ trưởng Luận giải thích.

Còn Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Lê Quán Tần dự báo, kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 sẽ không mong đợi kết quả khả quan vì hình thức tổ chức thi chặt như lần 1.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, quy mô học sinh năm học 2007-2008 gần 22 triệu; Trong đó, ĐH và CĐ là 1.694.000; Trung cấp chuyên nghiệp 710.000.

Bậc học Giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) là 16.279.000 học sinh tựu trường; Giáo dục mầm non có 3.284.000 học sinh đến trường.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,