221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1005886
Cân cặp đột xuất ở Hà Nội: Cặp nặng nhất 4,8 kg
1
Article
null
Cân cặp đột xuất ở Hà Nội: Cặp nặng nhất 4,8 kg
,

(VietNamNet) - Một cuộc khảo sát ngẫu nhiên tại 3 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội từ lớp 1 đến lớp 5 cho thấy các thông tin thú vị về cặp sách của học sinh.

Chuyên viên Vụ Tiểu học (Bộ GD-ĐT) thực hiện cân cặp ở Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội)
Chuyên viên Vụ Tiểu học (Bộ GD-ĐT) đang cân một cuốn truyện mà HS mang theo. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội)
Cuộc khảo sát diễn ra vào sáng 13/11, do lãnh đạo Vụ Tiểu học (Bộ GD-ĐT) thực hiện ở các trường tiểu học Tây Sơn, Nguyễn Tri Phương và Trần Quốc Toản.

Chiếc cặp nặng nhất, 4,8 kg, của một học sinh lớp 4G, Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội). Ngoài sách vở quy định trong thời khoá biểu và các vật dụng khác như đất nặn, màu sáp, báo, nước uống, áo mưa, truyện, HS này con mang thêm các vật dụng khác để dự phòng.

Trong chiếc cặp nặng 4,2 kg của một cô bé lớp 2 Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, số sách vở phải mang theo quy định chỉ có 2 kg. Riêng chiếc cặp có trọng lượng 1,2 kg, còn 1 kg gồm truyện và các vật dụng khác.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản quy định những loại sách vở phải mang tới trường. Qua kiểm tra,  HS mang sách vở đúng yêu cầu thì cặp sách chỉ nặng khoảng 2,7-3kg.

Một cuộc "cân cặp" đã được thực hiện vào tháng 11/2004. Khi đó, lãnh đạo ngành giáo dục đã có ý tưởng cần xây dựng "chuẩn" về trọng lượng cặp sách của HS.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,