221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1075916
Trượt tốt nghiệp, một học sinh tự tử
1
Article
null
Trượt tốt nghiệp, một học sinh tự tử
,

 - Trương Thị B.N (Trường THPT Vạn Tường, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), đã tự tử bằng thuốc độc vì rớt tốt nghiệp. 

Sáng 15/6, sau khi xem điểm, biết mình không đỗ tốt nghiệp THPT, B.N đã nghĩ quẩn lấy thuốc trừ sâu đem vào trong buồng nhà uống cạn để tự tử. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, gia đình phát hiện, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thì em đã trong tình trạng hôn mê sâu. Hiện, B.N vẫn đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, phải thở bằng ôxy.

Trước đó, theo báo Dân trí, tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), một học sinh đã tự tử vì không thi đỗ tốt nghiệp. Sau khi bị phát hiện đang treo cổ ở vườn, học sinh này đã được gia đình chuyển lên bệnh viện cấp cứu. Sau 3 ngày điều trị, em đã ổn định trở lại.

Từ đầu năm, ở Quảng Ngãi, đã xảy ra 4 vụ học sinh tự tử liên quan đến chuyện học tập.

Ngày 21/4, em Đoàn Sĩ Phu (1994), HS lớp 8, Trường THCS Bình Thanh đã treo cổ tự tử. Nguyên nhân là do trước đó Phu cùng một số người bạn rủ nhau đi hái trộm dưa hấu trong thôn An Hòa thì bị chủ rẫy dưa phát hiện bắt đền lại rẫy 15 triệu đồng nếu không sẽ báo lên nhà trường kỷ luật. Lo sợ bị trường kỷ luật và bị mẹ đánh nên em đã nghĩ quẩn chọn cách treo cổ tự tử.  

Ngày 3/3, em Nguyễn Bình Triệu (12 tuổi), học sinh lớp 6D, Trường THCS Tịnh Giang (thuộc xã Tịnh Giang) đã bị chết sau khi uống hết cùng lúc một lọ thuốc diệt cỏ. 

Trước đó, em Triệu do thường xuyên nói chuyện trong lớp khi cô giáo đang giảng bài, lại hay quên mang theo sách vở, giáo viên bộ môn nhiều lần nhắc nhở nhưng em vẫn tái phạm nên nhà trường đã gửi giấy mời cho em đề nghị mang về trao cho bố mẹ em để bố mẹ lên họp. Trong trạng thái hoang mang, em đã lấy một lọ thuốc diệt cỏ có sẵn trong nhà hòa chung với ít đường rồi uống cạn.

Ngày 14/1, em Bùi Thị Liên Hương, HS lớp 11A5 của trường đã treo cổ tự tử. Nguyên nhân là khi đến trường dự sơ kết học kỳ 1, khi nghe trường thông báo mình bị một số môn đạt điểm kém, kết quả xếp loại học lực chỉ đạt trung bình khá nên buồn chán. Thêm vào đó lại bị gia đình la rầy không chú tâm lo học hành.

  • H.Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,