221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1101910
Nhiều trường tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu
1
Article
null
Nhiều trường tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu
,

- Đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại 19 trường ĐH, CĐ thì có đến 18 trường tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu đã được phê duyệt. Hầu hết các trường đều vượt trên 20% chỉ tiêu, cá biệt có 1 trường vượt chỉ tiêu đến 97,84%.

 

TS dự thi ĐH, CĐ. Ảnh Đ.T
Theo đánh giá, việc tuyển sinh vượt chỉ tiêu đã dẫn tới tình trạng là các trường phải bố trí học ghép lớp, tăng ca… Thậm chí, có một số trường còn tiến hành đào tạo và cấp bằng cho những ngành nghề mà chưa được phép đào tạo.

 

Cụ thể, trường BC Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp đã đào tạo và cấp bằng cao đẳng cho 5 ngành đào tạo từ năm 2002, nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định mở ngành.

 

Trường CĐ Tài chính – Quản trị kinh doanh, CĐ Bách khoa Hưng Yên và ĐH Hồng Bàng cũng đào tạo và cấp bằng cho những ngành chưa được giao nhiệm vụ đào tạo hoặc cấp bằng khác với quyết định mở ngành ban đầu.

 

Để chấn chỉnh những sai sót này, dự kiến tháng 12/2008 Bộ sẽ hoàn thành danh mục phân loại ngành đào tạo cao đẳng, đại học trên toàn quốc. Các trường đại học, cao đẳng phải căn cứ vào danh mục này để đào tạo.

 

Trong năm học này, Bộ quy định đối với hệ không chính quy (vừa học vừa làm), các trường chỉ được tổ chức 2 đợt vào tháng 10/2008 và tháng 4/2009. Đề thi của hệ này phải sử dụng từ ngân hàng đề thi của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

  • Đoan Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,