221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1120147
Quy chế quản lý nhà trọ SV: Chuyện không tưởng!
1
Article
null
Quy chế quản lý nhà trọ SV: Chuyện không tưởng!
,

 - Khó có thể, thậm chí không thể xây dựng được Quy chế quản lý nhà trọ SV khi ký túc xá chỉ đáp ứng 20-30% chỗ ở, còn SV chủ yếu tự tìm chỗ trọ bên ngoài.

> Kiếp nạn sinh viên săn tìm nhà trọ

Nhà trọ SV nghèo. (Ảnh minh họa: Cẩm Quyên)
Trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 10, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã chỉ đạo Cục CSVC và thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em và Vụ Công tác HSSV xây dựng Quy chế quản lý nhà trọ SV.

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, Cục trưởng Trần Duy Tạo cho biết, khó có thể, thậm chí không thể xây dựng được vì các Bộ không trực tiếp quản lý SV và đó là nhu cầu riêng. Hơn nữa, phần lớn các trường chỉ đáp ứng khoảng 20-30% chỗ ở cho SV, còn 70-80% SV phải tự tìm chỗ trọ bên ngoài, do đó rất khó quản lý.

Ông Tạo cũng thừa nhận, tình trạng nhà trọ SV rất phức tạp, lộn xộn, xuất hiện tệ nạn xã hội mà nhà trường, gia đình rất khó quản lý, mà nóng nhất là ở 2 thành phố lớn Hà Nội, TP.HHCM.

“Giải quyết chỗ ở cho sinh viên là một bài toán cực kỳ khó, không thể có lời giải trong thời gian ngắn", ông Tạo nhấn mạnh. Nhưng trước mắt, Cục đã có công văn gửi xuống các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ ở 63 tỉnh, thành đề nghị giúp đỡ, sắp xếp chỗ ở cho SV, đồng thời quản lý về nhân khẩu cho chặt hơn. Tới đây, Bộ GD-ĐT cũng có kế hoạch thu gọn tỷ lệ SV có chỗ trọ trong các trường là 60%.

  • Bảo Anh 

Theo bạn, tại sao lại có Quy chế này? Bộ có làm được không?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,