221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1130977
Đạo đức Kinh Doanh là chăm sóc cộng đồng
1
Article
null
Đạo đức Kinh Doanh là chăm sóc cộng đồng
,

Theo giới doanh nhân Việt Nam, kinh doanh nghĩa là dùng sản phẩm hay dịch vụ của mình như phương tiện để giải quyết những vấn đề của xã hội và làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chia sẻ cùng cộng đồng cũng là yếu tố quan trọng trong đạo kinh doanh của người Việt nói riêng và trong triết lý kinh doanh nói chung.

Làm giàu nhưng vẫn giữ đạo kinh doanh

Ông Mark Godwin - Phó Tổng Giám đốc ILA Vietnam trao học bổng cho SV.
Chăm sóc, chia sẻ cùng cộng đồng được xem như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đó là thái độ bày tỏ lòng tri ân của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Các nhà phân tích khẳng định rằng thực hiện trách nhiệm xã hội trong đó có chăm sóc cộng đồng sẽ đem lại nhiều lợi ích mang tính chiến lược cho các doanh nghiệp. Nhà sử học Dương Trung Quốc từng nhấn mạnh: Trong thời đại ngày nay, việc làm giàu được cả xã hội cổ vũ, nhưng làm giàu vẫn phải giữ được đạo kinh doanh. Đó chính là năng lực hướng các hoạt động kinh doanh vào mục đích phục vụ con người”. 

Thế nên, xem đạo đức và trách nhiệm xã hội là một phần thiết yếu của chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp cũng sẽ cảm thấy tự nguyện và chủ động cũng như linh hoạt hơn trong việc thực hiện. Ngày nay, việc tạo ra sản phẩm sạch và xanh, các phương tiện giao thông an toàn và ít ô nhiễm… là những hành động cụ thể nhất của doanh nghiệp trong chăm sóc cộng đồng. Ngoài ra, chăm sóc cộng đồng còn được hiểu như việc chia sẻ trách nhiệm với xã hội trước những khó khăn và thách thức trong cuộc sống ngày càng nhiều áp lực. Ở sự chia sẻ trách nhiệm đó, mỗi doanh nghiệp lựa chọn cho mình một hướng đi riêng và một đối tượng riêng để phục vụ.  

Chung tay cho tương lai cộng đồng 

Những năm gần đây, các chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi ngày càng được quan tâm. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp đang mong muốn hỗ trợ cho sự phát triểu của thế hệ trẻ đầy tiềm năng, vì những lợi ích to lớn sau này của toàn xã hội.  

Trong thời gian qua, ILA Vietnam đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và các đơn vị khác đưa ra học bổng “Vươn lên tầm cao” dành cho sinh viên vượt khó học giỏi có khát khao học Anh ngữ. Đây là chương trình học bổng mới nhằm mang đến cho các em điểm tựa tốt nhất để theo đuổi ước mơ “học giỏi tiếng Anh” của mình. Mỗi suất học bổng được cụ thể hóa bằng các khóa học hiệu quả tại ILA Vietnam trị giá 1.200 USD. Ngày 9/11 vừa qua, đợt học bổng đầu tiên đã được trao cho 100 sinh viên của các trường ĐH tại Tp. HCM.  

ILA Vietnam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bên cạnh vai trò giáo dục, ILA Vietnam còn có rất nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng thông qua tổ chức “ILA với cộng đồng” của mình. Ông Mark Godwin-Phó tổng giám đốc ILA Vietnam cho biết: “Trong năm 2008, chúng tôi đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho các trường học, học sinh và giáo viên tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Cần Thơ. Các hoạt động hỗ trợ rất phong phú, bao gồm: Hỗ trợ học bổng, hỗ trợ tài chính, hỗ trợ trang thiết bị và hỗ trợ huấn luyện giáo viên…” 

  • Quang Trần
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,