221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1131235
Thanh tra Bộ GD&ĐT vào cuộc bảo vệ thầy giáo Khoa
1
Article
null
Thanh tra Bộ GD&ĐT vào cuộc bảo vệ thầy giáo Khoa
,

22/11, Bộ GD&ĐT đã cử thanh tra xuống làm việc với lãnh đạo trường THPT Vân Tảo và thầy giáo Khoa về vụ việc thầy bị đe dọa và cướp tài sản.

Chiếc máy ảnh Nikon D70S được vớt lên từ ao.

Chiều 22/11, trong buổi làm việc với thanh tra Bộ GD& ĐT, ông Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo cho rằng, một số người đến nhà thầy giáo Khoa đe dọa và cướp tài sản tối 14/11 nằm ngoài nhà trường cũng như ngoài giờ hành chính nên ông không được chứng kiến.

Trường chỉ được biết sau khi có tin báo và cảnh sát vào làm việc.

Ông Lê Xuân Trung xác nhận, các sai phạm của thầy giáo Khoa tại trường đều có văn bản lưu giữ. Ông không hề trù dập như thầy Khoa tố cáo vì vậy thanh tra Bộ cần xác minh làm rõ.

Trước đó, Hiệu phó THPT Vân Tảo Nguyễn Thị Hoa cho rằng, việc bảo vệ lăng mạ, hành hung và cướp máy ảnh của thầy Khoa là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, theo bà, ông Khoa không báo cáo sự việc trên với nhà trường.

Phó chánh thanh tra Bộ GD&ĐT Lê Quang Hưởng, cho biết, tổ công tác tiếp nhận, nghiên cứu những nội dung cá nhân báo cáo, giải trình và sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Ông Hưởng cũng đã đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc, cũng như xem xét trả lời đơn thư tố cáo của thầy giáo Đỗ Việt Khoa và báo cáo lên Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu trường THPT Vân Tảo có trách nhiệm phối hợp với công an giải quyết dứt điểm vụ việc. Bên cạnh đó, cần có biện pháp chấn chỉnh trong quản lý chỉ đạo để xây dựng nội bộ đoàn kết, không làm gì để vụ việc phức tạp hơn.

“Người đương thời” Đỗ Việt Khoa cho biết, trong buổi làm việc đã đưa ra một số kiến nghị với Thanh tra Bộ GD&ĐT như cần có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng đối với bản thân và gia đình, phục hồi danh dự và quyền lợi, thanh tra các sai phạm của trường THPT Vân Tảo như đơn đã gửi lên Sở GD&ĐT và UBND thành phố Hà Nội...

Chiều 22/11, lãnh đạo trường THPT Vân Tảo cùng thầy Khoa đã cam kết chấp hành ý kiến kiến nghị của tổ công tác không làm gì để vụ việc phức tạp hơn. Tuy nhiên, cả hai đều mong muốn thanh tra Bộ GD&ĐT xác minh làm rõ.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,