221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1131841
Khởi tố đối tượng cướp tài sản tại nhà thầy Khoa
1
Article
null
Khởi tố đối tượng cướp tài sản tại nhà thầy Khoa
,

 - Liên quan đến vụ việc “Người đương thời” – thày giáo Đỗ Việt Khoa bị cướp máy ảnh và bị hành hung, ông Nguyễn Văn Phường, Trưởng Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Trần Văn Xường về tội danh cướp giật tài sản" 

"Người có năng lực quản lý tốt là người phải có khả năng làm nội bộ đơn vị mình ổn định, yên tâm công tác. Với trường THPT Vân Tảo, sau đây Sở sẽ xem lại, đánh giá lại thực tế toàn bộ công việc", ông nguyễn Hữu Độ khẳng định.

Đây là thông tin được TXVN tối 25/11 xác nhận. Trước đó, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã nói rõ: Chúng tôi yêu cầu Trường THPT Vân Tảo bảo vệ tính mạng thầy Khoa. Đồng thời, trước 30/11, có kết luận cuối cùng về những tiêu cực của trường có liên quan trực tiếp đến hiệu trưởng mà thầy Khoa đã tố cáo.

Theo ông Độ, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử người xuống nắm tình hình và giao nhiệm vụ cho trường: xác định rõ trách nhiệm quản lý liên quan đến cán bộ công chức viên chức, có kiểm điểm, kiểm tra theo dõi và báo cáo vụ việc. Đồng thời, xử lý trường hợp bất thường xảy ra để đảm bảo an toàn cho đội ngũ giáo viên.

Để giải quyết sự việc này vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Chúng tôi cũng đã trao đổi với lãnh đạo của Công an huyện Thường Tín để sớm đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc này.

Mặt khác, vẫn phải làm công tác tư tưởng, động viên thầy Khoa yên tâm, trường phải cam kết có trách nhiệm bảo vệ tính mạng của thầy Khoa trong thời gian xảy ra việc này.

Trong tuần này, Thanh tra của Sở sẽ tiếp tục xuống làm việc với trường và cả thầy Khoa.

Ông đã nhận được thông tin thầy Khoa bị hành hung như thế nào và sau khi biết thông tin đó Sở GD-ĐT đã giải quyết ra sao, thưa ông?

- Tôi biết vụ việc qua thông tin của báo chí, trường không hề báo cáo. Thứ năm là 20/11, sáng thứ sáu họp tôi đã phân công người xuống nắm tình hình.

Việc xảy ra ở ngoài nhà trường nhưng liên quan đến người của ngành, xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ bên trong nhà trường và trách nhiệm của Sở là phải quan tâm đến việc đó. Khi cơ quan công an có ý kiến kết luận cuối cùng, trên cơ sở đó, lỗi và tội đến đâu thì sẽ xử lý đến đó, tinh thần là công bằng khách quan và đảm bảo quyền lợi của cán bộ.

Từ đây, chúng tôi cũng sẽ chấn chỉnh lại tất cả những đơn vị trường học để khi xảy ra những trường hợp bất thường thì phải báo cáo ngay với cấp quản lý trực tiếp, từ phòng đến Sở.

Thầy Khoa trước đây ở Hà Tây, và kể từ khi thầy tố cáo tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2006, những năm qua cuộc sống cũng như công việc của thầy gặp khá nhiều xáo trộn. Nhưng khi đã về Hà Nội, cá nhân ông có quan tâm đến trường hợp này?

- Tôi cũng có quan tâm đến trường hợp của thầy Khoa. Vừa qua, có một số ý kiến, đơn thư của thầy Khoa gửi về Sở GD-ĐT Hà Tây cũ. Đây là những vấn đề còn tồn đọng từ trước khi hợp nhất. Lúc đó, Sở GD Hà Tây có kết luận cuối cùng. Còn chuyện xảy ra lần này, cũng như từ khi hợp nhất về Hà Nội thì chưa có đơn thư của thầy Khoa gửi lên.

Ông cho rằng giao trường xử lý và báo cáo lên, nhưng thực tế là, theo phản ánh của thầy Khoa, những tiêu cực của Trường THPT Vân Tảo có liên quan trực tiếp đến hiệu trưởng, nếu để cơ sở và cá nhân thầy Khoa tự giải quyết thì có khách quan không?    

- Bây giờ, phải tách ra làm 2 việc. Thứ nhất là việc thầy Khoa ý kiến về nhà trường từ trước đến nay. Được biết, sau khi dự thảo kết luận, thầy Khoa đã có những ý kiến không đồng tình.

Việc này chúng tôi đang kiểm tra lại và yêu cầu trước 30/11 có kết luận cuối cùng sự việc cũ.

Thứ hai, việc mới nảy sinh liên quan đến cán bộ công chức, Ban giám hiệu nhà trường phải có trách nhiệm giải quyết, đảm bảo không chỉ cá nhân hiệu trưởng mà còn tập thể, công đoàn.

Còn trong thời gian chờ điều tra, phải cố gắng ổn định về công việc, cam kết đảm bảo về tính mạng, tài sản cũng như ổn định không khí nhà trường để không thiệt thòi cho HS.

Xin cảm ơn ông!

  • Bảo Anh (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;