221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1151547
Tháng 5, công bố chủ trương một kỳ thi quốc gia
1
Article
null
Tháng 5, công bố chủ trương một kỳ thi quốc gia
,

 – Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết những chủ trương liên quan đến việc tổ chức 1 kỳ thi THPT quốc gia sẽ được công bố chính thức trong tháng 5 hoặc tháng 6. Hiện, Bộ GD-ĐT đang xây dựng khung chính sách xét tuyển vào ĐH, CĐ.

 

Thí sinh vào phòng thi
Thông tin được đưa ra tại hội nghị thi và tuyển sinh năm 2009 do Bộ GD-ĐT tổ chức qua 6 điểm cầu truyền hình: Thái Nguyên, Cần Thơ, Vinh, Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sáng 17/1. 

 

Theo Thứ trưởng Bành Tiến Long, kỳ thi THPT quốc gia sẽ hướng đến 2 đích: công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH. 

 

Một số đơn vị cho rằng, đề án cải tiến thi và đổi mới tuyển sinh đã được Bộ GD-ĐT thông tin trong vài năm gần đây, nhưng chưa có quyết định dứt khoát về thời gian thực hiện. 

 

Phó GĐ Sở GD-ĐT Gia Lai Trịnh Đào Chiến kiến nghị, Bộ cần sớm công bố ý kiến dứt khoát những chủ trương chính thức, tránh tình trạng dự kiến 2009 triển khai rồi lại lùi đến năm 2010.  

 

Theo ông Chiến, việc Bộ GD-ĐT đến 2009 mới đưa các “giải pháp mạnh” để nhằm mục đích “học thực, thi thực và cho kết quả thật” hướng đến bỏ thi ĐH vào năm sau (dự kiến tổ chức 1 kỳ thi THPT Quốc gia vào năm 2010) là cần thiết nhưng vẫn muộn.  

 

Năm 2009, các kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH vẫn diễn ra độc lập với một số dự kiến thay đổi về tổ chức.

 

  • Kiều Oanh 

*************************

Ho ten: Đinh Anh Tuấn
Dia chi: Nghệ An

Tôi thiết nghĩ Bộ GD-ĐT nên cho một quyết định rõ ràng và dứt khoát. Là giáo viên, tôi hiểu rõ rằng nếu chưa quyết định rõ ràng sẽ rất khó khăn cho các em học sinh. Tinh thầ các em sẽ luôn luôn thấp thỏm, chưa hiểu sẽ thi thế nào.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>