221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1151537
“Thành phố sinh viên” được … thư giãn
1
Article
null
“Thành phố sinh viên” được … thư giãn
,

 - Đến 9h sáng nay (17/1), các tuyến xe buýt hầu như thưa vắng khách. Hiếm khi thấy xe buýt ở Hà Nội chạy thong dong vào giờ cao điểm như thế. Sự xuất hiện và nếp sinh hoạt của SV tại Hà Nội là một phần không thể thiếu của đời sống người dân thủ đô. Chị Thoa, bán nước trà đá ngay cổng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng thấy bùi ngùi: “Năm nào, tầm này chúng nó cũng về. Mỗi khi chúng nó về rồi, tôi cũng thấy thiếu vắng một cái gì đó”.

Ngay từ chiều 16/1, sinh viên (SV) các phòng trong ký túc xá (KTX) Mễ Trì (ĐHQG Hà Nội) đã tấp nập chuẩn bị gói ghém đồ đạc để hồi hương. Hầu hết những SV đã thi xong môn cuối cùng vào buổi sáng đã nhanh chóng về quê ngay.

 

“Ai cũng phấn chấn, mong đợi ngày về lâu lắm rồi nên chẳng còn nghĩ đến chuyện ở lại đi chơi hay làm gì nữa”. SV Nga, phòng 106 C1, KTX Mễ Trì cho biết. Chiều 16/1, trong phòng của Nga chỉ có một nửa ở lại.

 

Trong khi đó, có những SV phải thi đến tận sáng thứ 2 mới xong. “Mọi người hơi nản vì phải chờ thi một môn mà phải ở lại thêm 2 ngày nhưng không có cách nào khác”, Nga cho biết.

Sáng 17/1, các KTX và các xóm trọ SV đã vắng teo. Ngoài các bến xe, SV chen chúc tìm xe để về quê. Người nào cũng đồ đạc lỉnh kỉnh, mong chờ cơ may sẽ có xe còn rộng chỗ xuất hiện. Các điểm xe buýt trung chuyển không còn cảnh tượng đông như mắc cửi hàng ngày. Thay vào đó, các tuyến có điểm đầu điểm cuối là các bến xe lớn đều chật ních SV.

 

Trước khi về, các SV trong KTX ĐH Bách Khoa Hà Nội đóng gói đồ đạc để mang đi gửi Ban quản lý KTX, các SV KTX Mễ Trì cũng yên tâm vì có thể để máy ngay trong phòng mà không lo mất.

 

SV ở trọ, nhất là những xóm trọ không chủ, cũng nháo nhác đi gửi đồ. Bóng dáng SV hồ hởi về quê xuất hiện trên khắp các tuyến đường Hà Nội.

Trong ảnh: SV chen nhau tại bến xe Mỹ Đình. Trước khi đi, họ đã kịp thu dọn, giặt giũ đồ dùng sạch sẽ

 

Các khu Phùng Khoang, Bách khoa, xung quanh tòa nhà HITC (Cầu Giấy) là những điểm sinh hoạt tấp nập của SV nhưng sáng nay, không khí rất im ắng.

 

Sự xuất hiện và nếp sinh hoạt của SV tại Hà Nội là một phần không thể thiếu của đời sống người dân thủ đô. Chị Thoa, bán nước trà đá ngay cổng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng thấy bùi ngùi: “Năm nào tầm này chúng nó cũng về. Mỗi khi chúng nó về rồi, tôi cũng thấy thiếu vắng một cái gì đó”. Đây cũng là dịp để chị nghỉ ngơi sau suốt 1 năm "phục vụ" các SV. Chị dự định, ngay khi SV lên học sau 2 tuần nữa, chị sẽ mở quán bán lại và "chiêu đãi" cô/cậu nào "mở hàng" cho chị.

 

Trong ảnh: Ngay từ 9h đêm hôm qua, cổng KTX ĐH Bách khoa Hà Nội đã không còn cảnh tượng của một khu “chợ” SV hỗn hợp như thường lệ

 

 

KTX ĐH Giao thông Vận tải sáng 17/1 vắng teo

 

Các dịch vụ dành cho SV cũng “ỉu xìu” thấy rõ: quán cơm bụi SV chấm dứt cảnh chen nhau, quán trà đá và cửa hàng Internet vắng khách. Các xóm trọ cũng không í ới rôm rả. Các điểm xe buýt không còn cảnh SV chạy “hùng hục” đuổi theo xe. Đến 9h sáng nay, hầu như các tuyến xe buýt đều thưa vắng khách. Hiếm khi thấy xe buýt ở Hà Nội chạy thong dong vào giờ cao điểm như thế. 

 

  •  Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>