221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1172668
Bé trai tặng quà 8/3 "vì bạn ấy xinh..."
1
Article
null
Bé trai tặng quà 8/3 'vì bạn ấy xinh...'
,

 - Không chỉ người lớn có nhu cầu mua quà và hoa dành tặng cho những người thân, bạn bè mà ngay cả các bé trai học bậc tiểu học cũng biết quan tâm đến các mẹ, các cô và đặc biệt là các bạn gái nhân ngày mùng 8/3.



 

"Vì bạn ấy xinh"

Lê Quốc Anh mới vừa tròn 6 tuổi và mới chập chững vào học lớp 1 tại Trường  Tiểu học Đặng Trần Côn A (Thanh Xuân, Hà Nội). Quốc Anh đã biết tặng bạn gái một chiếc hộp bút  ngày 8/3.

"Ban đầu, cháu định tặng ngày mùng 9/3 cơ, vì cháu thích tặng ngày nào thì cháu tặng. Nhưng nghĩ lại, cháu sẽ tặng vào đúng ngày phụ nữ Việt Nam, là ngày mùng 8/3 cho bạn ấy vui”. Giọng nói vẫn còn ngô nghê và nhầm lẫn ngày này với ngày kia, nhưng câu bé đầy háo hức.

"Cháu thích tặng bạn ấy vì bạn ấy xinh, hay giúp đỡ bạn bè" và đặc biệt là "bạn ấy hay nâng cháu khi ngã".

Còn bé Phạm Trường Sinh, lớp 2E Trường Tiểu học Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội) thì lại ngại ngùng: "Cháu thích bạn Huyền Anh vì bạn ấy tóc dài….”.

Sinh tặng cho Huyền Anh món quà là một bông hoa do bé tự tay vẽ. Cậu bé này đã kết thân với cô bé Huyền Anh từ ngày học mẫu giáo nên việc tặng quà đã trở nên thường xuyên trước cả những hôm mùng 8/3.

Ảnh: Lê Anh Dũng


Ý thức về giới đã  phát triển

Chị Hiền, mẹ bé Thành, Trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: Hôm trước, đi học về, thấy cậu con trai ra ôm cổ mẹ rất tình cảm. Hóa ra, Thành muốn nịnh mẹ mua cho bé một bông hoa tặng cô và một bông hoa để tặng bạn Thu Uyên học cùng lớp.

"Mình không nghĩ Thành còn nhỏ như vậy mà đã biết nghĩ đến cô, đến bạn trong ngày 8/3. Năm nào, Thành cũng đi mua hoa cùng bố để tặng mẹ nên bé cũng biết ý nghĩa của ngày này. Nói chung, trẻ con giờ biết nhiều hơn nên mình cũng thấy bình thường", chị Hiền nói.

Còn chị Hoa mẹ cháu Linh, Trường Tiểu học Cầu Diễn, ngày 8/3 nào cũng mua hoa và quà cho bé tặng cô giáo. Nhiều khi hỏi con trai "8/3 là ngày gì", bé nói là "ngày cô giáo".

Ở lớp, Linh ngồi cạnh bạn Phương Anh. Về nhà, cậu thường khoe với mẹ là bạn Phương Anh học giỏi, tóc dài và hiền. Bởi vậy, cậu muốn mẹ mua một bó hoa thật to để tặng cô giáo và cả bạn ngồi cùng bàn.

Giáo viên chủ nhiệm em Lê Quốc Anh, cô Đặng Lệ Trâm lại chia sẻ:  “Các cháu bây giờ lớn nhanh cả về thể chất lẫn tâm hồn. Gia đình nên chú ý về hành động của các cháu. Đó là việc cần thiết để định hướng cho hành động của các cháu đẹp hơn”.  

Tiểu học: Nam "nhỉnh" hơn nữ (Thống kê số liệu năm học 2007 - 2008. Nguồn: Bộ GD-ĐT)

Cấp học Nữ Nam
Tiểu học 3.175.825 3.695.970
Trung học cơ sở 2.856.483 3.002.001
Trung học phổ thông 1.587.714 1.482.309

  •  Thu Hà - Vũ Hà - Mè Hương 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;