221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1172596
Nam sinh viên mong vợ "không cần thông minh lắm"!
1
Article
null
Nam sinh viên mong vợ 'không cần thông minh lắm'!
,

 - Hình dung về bạn gái trong tương lai, một sinh viên nam "mong muốn quen một người thông minh, tự tin nhưng đừng học cao hay mạnh mẽ quá!". Còn H. Trực, sinh viên Trường CĐ Phát thanh Truyền hình cũng cho rằng: "Người vợ lí tưởng không cần thông minh lắm nhưng phải dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình hơn là hoạt động nhiều trong xã hội".

Hoạt động từ thiện xã hội giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái tinh thần bên cạnh sự tự tin và năng động. Ảnh: Minh Quyên

Cùng chia sẻ với những vị khách mời tại buổi  tọa đàm “chân dung người phụ nữ hiện đại” diễn ra tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) ngày 5/3, các bạn trẻ sinh viên hiểu hơn rằng: Phụ nữ ngày nay vẫn còn gặp nhiều trở ngại trên con đường hoàn thiện "chân dung hiện đại" cho mình.

Nhà thiết kế Thanh Tùng thổ lộ, ba mẹ luôn thúc giục anh lấy vợ để ông bà có người chăm sóc.

Thế nhưng người phụ nữ hiện đại đang có xu hướng vươn ra ngoài xã hội, trách nhiệm gánh vác thêm gia đình chồng khiến họ khó “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Theo nhà thiết kế Sỹ Hoàng, để đạt được thành công như đàn ông, phụ nữ phải bỏ ra nhiều sức lực và tâm trí hơn. Bởi những hạn chế về sức khỏe, trách nhiệm gia đình. 

Chị Trương Kim Phượng, Nguyên Giám đốc tiếp thị Tập đoàn Lafarge cho rằng, phụ nữ thành đạt trong công việc, thất bại trong hôn nhân, gia đình chiếm tỉ lệ cao hơn. Những người mẹ độc thân nuôi con càng nhiều.

Chị Phượng bày tỏ: "Những người phụ nữ học cao đến nay vẫn khó tìm cho mình một tấm chồng. Quan niệm phụ nữ "không tài mới có đức" từ xa xưa phần nào vẫn còn tồn tại. Người phụ nữ biết "trình, thưa, vâng, dạ" là người có đức. 

Những phụ nữ mạnh mẽ, tự tin, phóng túng, thông minh không chỉ ngày xưa, mà ngày nay nam giới còn phải… “sợ”.

Trên con đường "tìm chân dung người phụ nữ hiện đại", diễn viên Hồng Ánh cho rằng các bạn trẻ nên học tập thật nhiều, làm việc hết sức để khẳng định bản thân. Đó là nền tảng chuyên tâm lo cho hạnh phúc gia đình sau này. 

"Người phụ nữ ở mỗi giai đoạn cuộc đời có những trách nhiệm khác nhau để hoàn thiện bản thân, sống cho đúng bổn phận ở từng giai đoạn: Tuổi trẻ, bước vào hôn nhân và khi con cái trưởng thành, hơn là đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn khi mình còn quá trẻ", Hồng Ánh chia sẻ.

Kết thúc buổi hội thảo, nữ doanh nhân Trương Kim Phượng "chờ những giá trị chuẩn mới của người đàn ông", diễn viên Hồng Ánh mong mỏi "sự giúp đỡ lẫn nhau giữa hai vợ chồng trong gia đình", còn TS. Bùi Trân Phượng "chờ sự suy nghĩ của xã hội về bất bình đẳng giới một cách nghiêm túc hơn nữa". 

TS. Bùi Trân Phượng
Xã hội phải có biện pháp chăm lo cho người già để người phụ nữ dễ dàng hoạt động xã hội. Xã hội ngày nào còn chưa giải quyết được những việc như thế này bất bình đẳng sẽ còn cơ sở để tồn tại. Mong rằng, vấn đề bất bình đẳng giới sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy trong nhà trường để lớp trẻ có cách nhìn nhận tiến bộ và tích cực hơn nữa", TS. Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết.

  • Minh Quyên
     
    ******************************
    Quý vị có đồng ý với những ý kiến trong buổi toạ đàm?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,