221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1180152
Sinh viên nháo nhác "lánh nạn" vì mất nước
1
Article
null
Sinh viên nháo nhác 'lánh nạn' vì mất nước
,

 - Sinh viên sống trong kí túc xá B2, Học viện Bưu chính - Viễn thông (BCVT) Hà Nội đã phải "loay hoay" tìm nơi tắm, giặt... trong 2 tuần qua.  

Phương Oanh ( Phòng 510 - B2) cho biết: “2 tuần qua, bọn em không có nước sạch để dùng, dù chỉ là một giọt. Tất cả các thùng nước đều đã cạn trơ đáy”.

Sinh viên đã phải dùng can, xô, chậu sang nhà dân xung quanh hoặc nhà B5 (cũng thuộc ký túc xá Học viện BCVT ) để xin nhờ nước, nhưng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu.  

Một quy định đã được sinh viên phòng 510 đưa ra: nước chỉ dùng cho việc đánh răng, rửa mặt, còn tắm gội và sinh hoạt khác như lau nhà, giặt đồ thì cấm hoàn toàn.

Chính vì vậy, nhiều sinh viên đã phải đến ở nhờ nhà người quen, thậm chí nghỉ học về nhà. Nhiều SV thì đến các khu khác, hoặc đến nhà bạn để tắm gội nhờ.

Theo Phương Oanh thì cảnh này “ không khác gì lánh nạn”.

SV kéo nhau đi xách nước và tắm, giặt nhờ.
Ảnh: Hoàng Yến

Không đến nỗi thùng nước cạn khô như phòng 510, phòng 209 còn lại một ít nước dưới đáy thùng, nhưng nước cắn bẩn, đầy đất cát. Tuy vậy, “Có còn hơn không, từng này đủ cho dùng 1 ngày”, Nguyễn Nguyên (Phòng 209) nói trong tiếng thở dài.
 

Lượng nước ít ỏi còn lại của phòng 209. Ảnh: Hoàng Yến

  • Hoàng Yến

**************

Ho ten: Sinh viên ( HVCNBCVT)
Dia chi: KTX B2 Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Cám ơn Vietnamnet đã phản ánh tình trạng" lánh nạn" của SV KTX B2.Qua đây, tôi xin có một vài ý kiến về vấn đề này ; KTX B2 có khoảng hơn 500 SV và khi mất nước (được hai tuần), SV không hề được nhận một lời thông báo hay văn bản gì về việc này. Nhưng SV KTX B2 có cả 1001 cách để "lánh nạn" .
Tuy nhiên, tình trạng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc học tập cũng như sinh hoạt của sinh viên. Các bác lãnh đạo học viện có biết chuyện này không? Tôi có một đề xuất : thực tế trong khu
vực trường vẫn có nước và sao không nối một đường ống nước" khẩn cấp từ trong khu vực trường tới KTX B2 ( vì KTX B2 nằm ngoài khuôn viên trường) và thiết nghĩ việc này cũng không quá phức tạp vì khoảng cách từ KTX B2 tới trường cũng không xa. Rất mong lãnh đạo HV đọc được những lời này để cho SV B2 "bớt khổ" vì phải đi xách nước rất xa.

Ho ten: nanova_0000
Dia chi: 405B2 - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)


Vẫn như những năm trước, tới thời điểm này, mất nước là chuyện thường xảy ra tại kí túc xá này. Nhưng đây là lần mất nước đầu tiên kéo dài nhất mà chúng tôi gặp phải. Hai tuần không có một giọt nước để sinh hoạt, phong trào "đi tắm nhờ" diễn ra "đông đảo". Người người đi "tắm nhờ", nhà nhà đi "giặt nhờ".

Nhưng cũng không thể trách ai được, vì các chú quản sinh cũng đã cố gắng hết sức mình để tìm những "giọt nước quý báu" cho sinh viên.Bởi lẽ, đến ngay người dân còn bị mất nước chứ đâu phải riêng trong kí túc.

Hôm nay, vô tình đọc được tin này nên post ý kiến của mình lên đây, mong muốn được chia sẻ với tất cả mọi người "đồng cảnh", và mong rằng kí túc mình sớm có nước để việc sinh hoạt của sinh viên được trở lại bình thường.
 

Ho ten: Nguyễn Ngọc Hoàn
Dia chi: Kí túc xá B2


Tôi là một sinh viên thuộc Kí túc xá B2 của nhà trường. Cảm ơn VietNamNet đã phản ánh đúng thực trạng của chúng tôi. Quả thật, trong nhiều ngày qua, chúng tôi rất khó chịu trong cảnh mất nước. Nước tắm rửa, thậm chí nước bẩn để đi vệ sinh cũng không có. Nhà vệ sinh bốc mùi rất khó chịu. Mặc dù ban quản lí kí túc đã hứa chủ nhật sẽ có nước, nhưng đến tận bây giờ, phòng
chúng tôi mới chỉ có được khoản một cốc nước rồi tắt ngấm từ hôm đó đến nay. Mọi sinh hoạt rối tung. Đề nghị nhà trường có biện pháp hợp lí cho sinh viên yên tâm học tập.
 

Chuyện gì đang xảy ra trong ký túc xá ở trường bạn, hãy chia sẻ với chúng tôi:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>