221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1193682
Dạy lịch sử Hoàng Sa từ năm học 2009 - 2010
1
Article
null
Đà Nẵng:
Dạy lịch sử Hoàng Sa từ năm học 2009 - 2010
,

 

Ngày 24/4, Ông Huỳnh Văn Hoa - Giám đốc Sở GD - ĐT TP Đà Nẵng cho biết: việc giáo dục lịch sử, địa lý, văn hóa về Hoàng Sa sẽ chính thức được đưa vào giảng dạy chính khóa trong trường học từ đầu năm học 2009 - 2010.

Sắc chỉ quý của triều đình Nguyễn liên quan đến quân đội Hoàng Sa vừa được tộc họ Đặng bàn giao cho Nhà nước. Ảnh: Lao Động
Theo ông Hoa, việc đưa các chương trình giáo dục văn học, văn hóa, lịch sử, địa lý địa phương vào dạy chính khóa là thực hiện chủ trương lớn của Bộ GD - ĐT.

Ông Hoa còn cho biết sẽ phối hợp với chính quyền huyện đảo Hoàng Sa, Sở Nội vụ để tạo điều kiện cho ngành giáo dục địa phương tổ chức đưa các đoàn giáo viên, học sinh, sinh viên đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu về Hoàng Sa tại trụ sở UBND huyện và Bảo tàng Hoàng Sa.

Bên cạnh đó, tổ chức các buổi học lịch sử ngoại khóa, nghe các nhân chứng sống nói chuyện về Hoàng Sa...

Trước đó, ngày 20/4, chính quyền UBND huyện đảo Hoàng Sa đã tổ chức cuộc họp mặt với những công dân sống và làm việc tại Hoàng Sa từ trước năm 1974.

Tại đây, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, kiêm chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa cho biết, huyện đang nỗ lực để sớm in cuốn kỷ yếu đầu tiên của huyện đảo Hoàng Sa.

“Tư liệu về Hoàng Sa không những qua tranh ảnh, bản đồ, sử sách mà còn phải có những “tư liệu sống” vô cùng quan trọng, đó là con người. Các nhân chứng, tiếng nói, lời kể của họ cũng là những bằng chứng lịch sử quan trọng cho con cháu đời sau” - ông Ngữ nói.

(Theo Pháp luật TP.HCM )

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>