221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1191926
Giới trẻ không ngại làm "người đẹp dao kéo"
1
Article
null
Giới trẻ không ngại làm 'người đẹp dao kéo'
,

 - Với phương châm “đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”, ngày càng có nhiều bạn trẻ nhờ đến bàn tay của bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ để “tân trang sắc đẹp”.

“Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên!”

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp nhiều bạn trẻ thấy tự tin hơn.
Ảnh minh họa: china.org.cn


10h sáng một ngày cuối tuần, một phòng khám nhỏ trên đường Trần Phú (Hà Nội) đã chật ních chị em ngồi chờ đến lượt tư vấn hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Nghe tiếng tăm của một bác sỹ viện 108, hiện đang làm thêm ở đây, có người lặn lội từ Hải Phòng, Quảng Ninh... lên để nâng mũi, sửa mí mắt...

 

Những thẩm mỹ viện khác trên đường Chùa Láng, Lê Duẩn, Quán Thánh… cũng có rất nhiều cô gái trẻ ra vào mỗi dịp cuối tuần.


Thanh Vân, một cán bộ trẻ đang công tác trong ngành giáo dục, hích hích cái mũi cao như diễn viên Hàn Quốc, nói: “Mình nâng mũi cách đây nửa năm. Mũi mới rất tự nhiên nên những người mới quen không ai nhận ra mình đã từng đi sửa. Chỉ bạn bè quen từ lâu mới thấy được sự thay đổi này.” 
 

Vân cũng chia sẻ là từ khi “chia tay” với cái mũi tẹt ngày xưa, Vân thấy tự tin hơn hẳn khi xuất hiện trước đám đông. Mấy người bạn thân “mê” quá nên cũng nhờ Vân dắt đi sửa sang lại nhan sắc.

 

Trên các diễn đàn dành cho giới trẻ, những topic về chủ đề phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên sôi động. Cũng như Vân, nhiều bạn hào hứng cho rằng sửa mũi, sửa mắt... xong thấy mình xinh lên nhiều, tự tin hơn, may mắn hơn, thậm chí… cải thiện cả số mệnh.

Làm mũi, xẻ mí mắt, xăm môi, xăm mắt... hiện là những tiểu phẫu được nhiều bạn trẻ lựa chọn, vì kỹ thuật tương đối đơn giản, giá cả lại không quá cao.

Chẳng hạn, làm mũi trong bệnh viện thì chỉ mất khoảng 3 triệu nhưng thủ tục lại "lằng nhằng", còn làm ở các phòng khám tư thì giá dao động từ 4 tới 8 triệu đồng.

Phương Linh (Ngọc Hà, Hà Nội) khi nhìn thấy cô bạn thân gần như “lột xác” sau khi phẫu thuật mũi, đã quyết định sẽ dành kỳ nghỉ 30/4 này để đi sửa mũi.

"Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên. Đó là “tuyên ngôn làm đẹp” mà chị em chúng tôi thường truyền miệng để động viên tinh thần cho nhau trước khi đi sửa sang. Tôi thấy làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi phụ nữ và tôi cũng chẳng ngần ngại làm một "người đẹp dao kéo”" - Linh thẳng thắn tâm sự.

Cẩn thận “tiền mất, tật mang” 

Một bệnh nhân sau khi sửa mũi bị biến chứng. Tháo bỏ mũi giả ra, chất liệu bị vỡ vụn. Ảnh: tretoday.net

Trong topic “Lời tâm sự với những ai đang và sắp có ý định đi nâng mũi” trên diễn đàn TTVNOL, một bạn gái có nickname: vit_nhoi_bong tâm sự: “Khi đi nâng mũi, tớ đã chọn loại silicon trắng là loại đắt nhất và tự tay bác sỹ trưởng khoa mổ nên làm xong kết quả cực kỳ ổn. Nhưng cứ mỗi khi thay đổi thời tiết, 2 bên hốc mắt tớ tím bầm, nhức và đau khủng khiếp.”

 Dù đau nhức như vậy nhưng bạn gái này vẫn cố chịu đựng, không dám bỏ mũi giả ra vì trước kia đã “nằng nặc đòi mẹ 8 triệu để đi làm".

 Còn Vân Anh (ĐH Công nghiệp Hà Nội) cũng tới hẳn một bệnh viện uy tín để chiếu laze trị nám, trao “số phận” vào tay một bác sỹ có bằng tiến sỹ cho yên tâm. Nhưng sau 2 đợt điều trị, mặc dù đã “nướng” khoảng chục triệu để trị nám má nhưng khuôn mặt vẫn chưa có chuyển biến rõ rệt, thậm chí còn có khả năng để lại sẹo vĩnh viễn.

 Khi lấy chân nám cho Vân Anh, vị tiến sỹ này đã hơi quá tay, nên da khó hồi phục. Hiện nay, Vân Anh đang chờ để được laze màu nhưng mấy tháng liền liên hệ, bác sỹ đều bảo… máy hỏng, chưa sửa được và giới thiệu ra một cơ sở tư nhân bên ngoài để “chữa cháy”. Tuy nhiên, Vân Anh nhất quyết không đồng ý vì “bệnh viện nghiêm chỉnh còn làm hỏng, huống hồ phòng khám tư nhân”.

Theo TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh pôn), các thiếu nữ tuổi “teen” thường tìm đến các cơ sở tư nhân để phẫu thuật chứ không dám vào bệnh viện. Nếu có thì là những trường hợp cha mẹ đưa tới nhờ bác sĩ tư vấn, khuyên nhủ để các em không còn muốn phẫu thuật.

Bác sỹ Sơn khẳng định: “Nếu không có vấn đề gì về bệnh lý thì phẫu thuật thẩm mỹ ở lứa tuổi đang phát triển là không nên, sẽ gây ảnh hưởng về sau. Chẳng hạn, ở tuổi 16 nếu tiến hành nâng mũi thì vài năm sau, khi cơ thể phát triển, mũi sẽ nhỏ, ngắn hơn so với khuôn mặt.”

  • Lan Hương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,