221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1203356
Đáp án thi tốt nghiệp chi tiết đến 0,25 điểm
1
Article
null
Đáp án thi tốt nghiệp chi tiết đến 0,25 điểm
,

 - Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng đáp án cụ thể, rõ ràng, thang điểm chi tiết đến 0,25 điểm để đảm bảo công bằng trong chấm chéo, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long khẳng định tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2009 sáng 21/5. 

(Ảnh minh họa: Bảo Anh)

Theo đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, số bài thi Bộ phân bổ cho các tỉnh không trùng khớp với số lượng thực tế mỗi tỉnh, có thể vênh đến vài ngàn bài.

Hiện nay, các sở GD-ĐT đã biết được địa phương mình sẽ chấm. Do đó, Sở GD-ĐT Đồng Nai đề nghị, Bộ thống nhất định mức và các tỉnh chuyển trả kinh phí theo số bài được chấm.

Một thắc mắc khác trong việc chấm thi, đó là không có phần phân biệt thí sinh Ban Cơ bản làm riêng theo nâng cao hay theo chuẩn trong phần mềm; không biết có bao nhiêu thí sinh làm theo chương trình nâng cao hay chương trình chuẩn trong phòng thi của khối Ban Cơ bản. Vì thế, đối với Ban Cơ bản nên để thí sinh làm một phần riêng là hợp lệ.

Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết, kinh phí chấm bài thi tự luận là 6.000 đồng/bài. Các địa phương nhân số bài thi và chuyển kinh phí cho địa phương sẽ chấm tỉnh mình.

Đối với Ban Công tác cụm trường, nhiều địa phương hỏi kinh phí, ông Long cũng nói rõ, trưởng ban sẽ được trả 120.000 đồng/ngày/người, tương tự phó ban là 100.000 đồng và ủy viên thư ký 90.000 đồng.

Đây là năm đầu tiên thực hiện chấm chéo nên Bộ đã chỉ đạo Ban đề thi xây dựng đáp án thang điểm chi tiết, rõ ràng và chính xác đến 0,25 điểm.

Đồng thời, với ý kiến của Sở Hà Tĩnh, ông Long yêu cầu sẽ phân rõ bài thi THPT và bổ túc THPT.

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Trần Văn Nghĩa nói thêm, trong quy chế có quy định, thí sinh chỉ được làm một phần riêng, làm cả 2 sẽ không được chấm. Kiểm soát việc này không khó vì mỗi thí sinh khi thi đã phải đăng ký trong hồ sơ là phần riêng theo chuẩn hay nâng cao. Ông Nghĩa nhấn mạnh, các sở phải quán triệt đến HS là nếu làm phần riêng không đúng sẽ vấp phải việc có những câu không được học và như thế là thiệt cho thí sinh.

Theo ông Long, các khâu kỹ thuật còn lại của kỳ thi tốt nghiệp này, những khúc mắc về phần mềm chấm thi, quản lý thi, Bộ sẽ có những hướng dẫn cần thiết, chậm nhất là ngày 26/5.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,