221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1216464
Điểm Ngữ văn thấp bất thường: Có biểu hiện chấm "chặt"
1
Article
null
Điểm Ngữ văn thấp bất thường: Có biểu hiện chấm 'chặt'
,

 - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: kết quả chấm thẩm định bài thi tốt nghiệp THPT có kết quả thấp "bất thường" ở  4 tỉnh  Đồng bằng sông Cửu Long cho thấy về cơ bản chấm thi đảm bảo đúng qui chế. Tuy nhiên, việc vận dụng hướng dẫn chấm của giám khảo còn cứng nhắc.

Thi tốt nghiệp 2009. Ảnh: Phạm Hải

Sau đề nghị của Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang  đề nghị xem xét việc chấm môn Ngữ văn, Địa lí, Bộ GD-ĐT đã cử các cán bộ ra đề thi và một số giáo viên có kinh nghiệm về chấm thẩm định theo xác suất khoảng từ 2-5% bài thi.

Cụ thể, đối với bài thi môn Ngữ văn của tỉnh Đồng Tháp (do Bến Tre chấm), việc vận dụng biểu điểm ở câu 1 và câu 3 có biểu hiện “chặt”.

Trong số 229 bài chấm thẩm định có 36 bài (15,71%) có biểu hiện chấm chặt.

Đối với bài thi môn Ngữ văn của tỉnh Kiên Giang (do An Giang chấm), cũng ở câu 1 và câu 3 việc vận dụng biểu điểm không thật đồng đều.

Trong số 216 bài chấm thẩm định có 31 bài (14,38%) có biểu hiện chấm "chặt" và 1 bài (0,46%) có biểu hiện chấm lỏng.

Đối với bài thi môn Ngữ văn của tỉnh An Giang (do Vĩnh Long chấm), các giám khảo đã chấm chính xác, vận dụng đúng biểu điểm.

Trong số 217 bài chấm thẩm định chỉ có 11 bài (chiếm 5,07%) có biểu hiện chấm "chặt".

Đối với bài thi môn Địa lí của tỉnh Hậu Giang (do Bạc Liêu chấm), Bộ GD-ĐT nhận xét, các giám khảo đã chấm chính xác, vận dụng đúng biểu điểm.

Trong số 225 bài chấm thẩm định chỉ có 2 bài (0,8%) có biểu hiện chấm "chặt", 2 bài (0,8%) có biểu hiện chấm lỏng.

Theo Bộ GD-ĐT, cũng như các kỳ thi trước, năm nay Bộ sẽ tiếp tục chấm thẩm định để rút kinh nghiệm các khâu coi thi và chấm thi của các địa phương.

Trước mắt, quyền lợi phúc khảo bài thi của thí sinh sẽ thực hiện theo qui định của quy chế thi.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>