221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1216610
Phòng cúm A/H1N1 cho thí sinh thi đại học
1
Article
null
Phòng cúm A/H1N1 cho thí sinh thi đại học
,

 - Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đã làm việc với lãnh đạo của các tỉnh, thành phố có tổ chức cụm thi, điểm thi lớn như: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Vinh...để có biện pháp phòng ngừa cho hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ tổ chức vào tháng 7 tới. Thứ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết.

Thí sinh sau buổi thi ĐH năm 2008. Ảnh: Lê Anh Dũng
Theo ông Luận, Bộ cũng đã đề nghị các tỉnh có Ban chỉ đạo về việc phòng chống cúm A/H1N1, Ban chỉ đạo thi tuyển sinh ở các địa phương đều có Giám đốc các Sở Y tế là ủy viên. 

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi cho lãnh đạo các nhà trường, các Hội đồng tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ đề nghị  cập nhật thường xuyên  những thông tin liên quan đến cúm A/H1N1, chủ động phối hợp với Sở Y tế, các bệnh viện trong khu vực để đề xuất các tình huống có thể xảy ra để có các giải pháp ứng phó, giải quyết. 

Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Bộ Y tế lưu tâm đến những thành phố có tập trung thí sinh đến dự thi đông để bổ sung thuốc và các trang thiết bị. 

Ngay khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, sáng nay (25/6) các cơ quan chức năng của Bộ GD-ĐT đã có làm việc với Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). 

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa cho hay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất.

 Trong quá trình thanh tra ở tất cả các địa điểm in sao đề thi phát hiện có một số thiếu sót Bộ đã yêu cầu điều chỉnh.

Kỳ thi ĐH, CĐ năm 2009 diễn ra trong các ngày 4, 5 và 9, 10 tháng 7 với hơn 2 triệu lượt hồ sơ đăng ký dự thi.

  • K.Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,