221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1220525
Gần 80% HS lớp 10 đạt dưới 5 môn Tiếng Anh
0
Article
null
TP.HCM:
Gần 80% HS lớp 10 đạt dưới 5 môn Tiếng Anh
,

  – Hôm nay, ngày 6/7, Sở GD - ĐT công bố điểm thi kì thi tuyển sinh lớp 10. Theo đó, điểm thi môn Tiếng Anh vào lớp thường và chuyên đều thấp hơn rất nhiều so với các môn khác.

Năm nay, môn Tiếng Anh vào lớp thường chỉ đạt tỷ lệ 22,47% bài thi đạt điểm 5 trở lên. Môn Tiếng Anh vào lớp chuyên chỉ đạt 0,24% bài thi đạt điểm 12 trở lên. 

Thí sinh xem lại bài sau buổi thi môn Toán ngày 24/6 tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1, TP.HCM
Theo nhận định của Hội chấm thi Sở GD-ĐT TP.HCM, đề thi môn Tiếng Anh vào lớp thường vẫn nằm trong chương trình lớp 9, nhưng có tính phân hoá rõ nét, đòi hỏi TS phải có kỹ năng đọc - hiểu mới làm tốt bài thi.

Những bài thi điểm không cao chủ yếu là do TS không nắm từ vựng và mối quan hệ từ loại trong SGK, còn học tủ, học vẹt, chưa học theo hướng giao tiếp tích cực, quá chú trọng công thức, khi làm bài không đọc kĩ đề. 

Đề thi môn Tiếng Anh vào lớp chuyên được nâng cao xuất phát từ chương trình lớp 9 nhưng TS lớp chuyên lại không thể hiện được cách học khác với TS lớp thường. TS không lấy SGK làm gốc mà quá chú trọng vào việc học ở các lớp luyện thi, giải đề thi và học tủ những câu khó.

Rất ít TS đọc và suy nghĩ kỹ trước khi làm bài. 

Ngoài môn Tiếng Anh, môn Sinh học cũng được đánh giá là đề quá khó, quá sức học sinh. Môn Sinh học và môn Tiếng Anh vào lớp thường và chuyên đều không có TS nào đạt điểm giỏi. 

Môn Sinh cũng chỉ đạt 24,9% bài thi đạt 12 điểm trở lên. 

Năm nay, có tổng số 53.916 TS tham dự kì thi tuyển sinh lớp 10. Trong đó, có 7.753 TS lớp chuyên. Ngoài ra, còn có thêm 2 TS khiếm thị. 

Ngày 18/7, các trường tuyển sinh sẽ công bố điểm chuẩn đến TS. Ông Huỳnh Công Minh cho biết các phòng GD nên hướng dẫn, giải thích cho TS, phụ huynh không trúng tuyển cách đăng kí vào các trung tâm GDTX, trường TC nghề, TCCN để đảm bảo TS nào cũng được học lớp 10. 

  • Minh Quyên

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,