221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1223824
Thi cao đẳng: Đình chỉ 24 thí sinh và 3 giám thị
0
Article
null
Thi cao đẳng: Đình chỉ 24 thí sinh và 3 giám thị
,

- Lỗi thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu do mang điện thoại di động (ĐTDĐ) vào phòng thi. 3 giám thị mắc lỗi đến muộn và ký nhầm vào giấy thi… Thống kê do Bộ GD-ĐT tổng hợp sau buổi thi sáng 15/7.

Thí sinh làm bài thi tại HĐT Trường CĐ Xây dựng số 3 (TP Tuy Hòa, Phú Yên). Ảnh: An Bang

Theo tổng hợp của Bộ, tỷ lệ đến thi sáng nay tăng hơn 6% so với ngày làm thủ tục. Từ 58,24% lên 66,29%. Kết thúc buổi thi đầu tiên, chưa có phản ánh về đề.

2 cán bộ bị đình chỉ ở Hội đồng thi Trường CĐ Nghệ thuật Thanh Hoá do đến muộn và ký nhầm vào giấy thi. Một trường hợp ở Hội đồng thi Trường CĐ Điện lực Miền Trung bị đình chỉ vì đến muộn.

So với ngày làm thủ tục, thí sinh đến dự thi tại Hội đồng thi Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo TƯ1 tăng thêm 137 em; Hội đồng thi Trường CĐ Sư phạm Hà Nội cũng nhích từ 73,63% lên 74,25% thí sinh đến dự thi môn đầu.

Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo TƯ1 Trần Thị Nga cho biết, kết thúc môn thi đầu, có 6 thí sinh bị đình chỉ do mang ĐTDĐ và tài liệu vào khu vực thi.

Trong đó, 4 thí sinh bị dừng thi vì ĐTDĐ tại 3 điểm thi gồm: Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo TƯ1 (2 trường hợp), điểm thi Trường Tiểu học Dịch Vọng A (1) và điểm thi nhà A1 Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (1). 

Thí sinh gục xuống bàn vì mệt mỏi. Chụp tại HĐT Trường Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 3 TP.HCM và HĐT Trường CĐ Xây dựng số 3 (TP
Tuy Hòa, Phú Yên). Ảnh: Minh Quyên - An Bang

Tại Hội đồng thi Trường Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 3 TP.HCM, rất nhiều thí sinh gục mặt xuống bàn vì mệt mỏi, căng thẳng trước giờ thi.  

Ở phòng thi 116, cho đến khi phát giấy thi, một thí sinh nữ vẫn nằm trên bàn. Giám thị đến nhắc nhở em mới ngẩng đầu lên nhận giấy thi trong trạng thái mệt mỏi.  

Ở hội đồng thi này, một phòng có diện tích khá lớn đã được trường chia thành 2 phòng thi số 116, 117. Thí sinh của 2 phòng thi ngồi quay lưng lại với nhau để làm bài.

Tại Hội đồng thi trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM, sau khi thi môn Vật lý, hầu hết các thí sinh rời phòng thi với gương mặt thoải mái. Các em cho biết đề thi môn Vật lý trắc nghiệm tương đối dễ.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Thành (Đồng Nai) nhận xét: “Môn Vật lý em làm bài tương đối dễ. Có tổng cộng 50 câu, em làm gần hết. Có lẽ là không quá khó để đạt được 8 điểm”. 

“Hầu hết các câu hỏi trong đề thi trắc nghiệm Vật lý sáng nay không khó, kiến thức cơ bản nằm trong sách giáo khoa thầy cô đã giảng trên lớp. Em nghĩ là chắc mình phải được 7 điểm trở lên. Hy vọng hai môn thi sau cũng dễ như vậy". Thí sinh Lê Thị Hà tâm sự.

  • Kiều Oanh - Minh Quyên - Vũ Hội
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,