221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1225040
Xếp hàng nửa đêm xin vào lớp 10
1
Article
null
Xếp hàng nửa đêm xin vào lớp 10
,

- Người nào đến sớm nộp trước sẽ được nhận, đến muộn sẽ bị loại. Còn nếu chưa đủ, trường sẽ hạ điểm. Đó là lý do buộc phụ huynh phải xếp hàng từ rất sớm để ghi danh nộp hồ sơ vào học.

Mô tả ảnh.
Ghi danh nộp hồ sơ dưới ánh đèn pin trong đêm.
Ngay sau khi Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh công bố điểm chuẩn, sáng ngày 17/7, ông Nguyễn Sỹ Dũng, nhà ngay sát trường (cơ sở Cầu Giấy, Hà Nội) đã chạy sang "thám thính" tình hình. Chưa thấy động tĩnh gì ông Dũng đành về nhà và hơn 4h chiều trở lại thì đã thấy danh sách tự ghi danh của phụ huynh đã đến số 50.

Cũng không thể bình chân chờ đến sáng hôm sau, vợ chồng anh chị Thanh ở phố Thuốc Bắc cách trường hơn 10km nên phải phân công nhau xếp hàng chờ từ đêm 17 đến sáng 18 để nộp bằng được hồ sơ.

Mặc dù đã có kinh nghiệm 2 năm trước cậu con trai lớn vào trường nhưng anh Sơn (quận Cầu Giấy) cũng đến trường từ chiều 17 để nghe ngóng chuyện nộp hồ sơ cho cậu con thứ 2. Khi được hỏi, anh trả lời ráo hoảnh:  "mọi người ở đây thì tôi cũng ở đây" và còn chốt thêm: "tôi sẽ xếp cả đêm nay".

Gần 21h ngày 17/7. số thứ tự ghi danh trong tay một phụ huynh đã ở số 146, sang tờ số 5 (mỗi tờ chỉ ghi 30 HS). Những phụ huynh đã ghi tên nói rõ, đây là danh sách phụ huynh tự quy ước với nhau, ai đến sớm ghi sớm, đến muộn ghi muộn. Chị Vinh có con học Trường THCS Đông Ngạc kể, đã định 5h30 sáng tuyển sinh (18/7) ra xếp hàng nhưng thấy sốt ruột quá vội chạy ra lúc 8h30 tối thì đã thấy đông quá rồi.

Lo lắng với việc con mình khó lọt vào danh sách tuyển sinh của nhà trường, một phụ huynh có con học Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội còn săng sái ngồi cầm đèn pin phụ giúp ghi danh sách cả buổi tối. Anh này kể, đến từ 2h chiều, lúc đó bắt đầu ghi tên, mọi người chen nhau nên anh ở tận số 11. Thậm chí có cả HS ở Sơn La cũng thấy ghi tên danh sách vào trường từ rất sớm.

Trao đổi với VietNamNet, Hiệu trưởng Văn Như Cương cho biết: Mức điểm chuẩn của trường chỉ xấp xỉ các trường top đầu và chúng tôi yêu cầu ghi danh nộp hồ sơ để phân loại, xác định rõ những ai muốn vào học thực sự và những ai chỉ nộp hồ sơ "ảo" để chờ xem điểm thi của họ có đỗ vào các trường tốt hơn không. 

Mô tả ảnh.
Vạ vật ngồi chờ trời sáng để nộp hồ sơ theo thứ tự đã ghi danh...
Trước đó, trường đã tổ chức bán đơn cho những phụ huynh có nhu cầu xin vào trường với số lượng 4.000. Cũng phải có đơn này phụ huynh mới được nộp hồ sơ trong ngày 18/7.

Với mức điểm chuẩn 52,5, nếu số hồ sơ vượt quá chỉ tiêu, người nào đến sớm nộp trước sẽ được nhận, đến muộn sẽ bị loại. Còn nếu chưa đủ, trường sẽ hạ điểm. Đó là lý do buộc phụ huynh phải xếp hàng từ rất sớm. Năm trước, có HS đạt trên điểm chuẩn 5-6 điểm cũng không được nhận vì nộp muộn.

Năm học 2009-2010, chi tiểu tuyển sinh ở cả 2 cơ sở của Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh là 700 HS. Có thể năm tới sẽ nghiên cứu cách cải tiến, ví dụ nộp hồ sơ qua mạng nhưng cũng rất khó với số hồ sơ "ảo", thầy Cương băn khoăn.

  • Bảo Anh
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,