221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1226648
Thắc mắc online "hậu tuyển sinh" (kỳ 1)
0
Article
null
Thắc mắc online 'hậu tuyển sinh' (kỳ 1)
,

- Ngay sau khi các trường công bố điểm thi, rất nhiều email dồn dập gửi tới toà soạn, hỏi về điểm chuẩn, điểm cộng ưu tiên và các thủ tục xét tuyển nguyện vọng vào các trường ĐH khác...Dưới đây là phần giải đáp online kỳ này của Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Ngô Kim Khôi.

Xem điểm chi tiết các trường tại đây.

 

THI

Thí sinh ra khỏi phòng thi sau kỳ thi Đại học 2009. Ảnh: Phạm Hải

- Cháu thi nhờ Trường ĐH Thương mại để lấy kết quả xét tuyển NV1 vào Trường CĐ công nghiệp. Vậy khi có điểm, cháu có được xét NV2 vào trường ĐH khác không? (hoangnguyenduy29@gmail.com)

Nếu cháu trúng tuyển NV1 vào Trường CĐ Công nghiệp thì không được xét tuyển NV2 hoặc NV3 vào các trường khác.

- Em đăng kí dự thi ĐH Kinh tế TP.HCM. Em tự chấm điểm thi mình dao động từ 19-20. Vậy liệu với điểm trong khoảng đó, em có đậu NV1 của trường không? (phuongkhanh_2402@yahoo.com)

Với kết quả thi 19 – 20 điểm khối A, khả năng trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM theo NV1 là rất cao. Tuy nhiên, em vẫn phải chờ đến khi Trường ĐH Kinh tế TP.HCM công bố điểm trúng tuyển NV1 (sau khi Bộ GD - ĐT công bố điểm sàn ngày 8/8/2009), mới biết chính xác.

Trường hợp đặc biệt, nếu em không trúng tuyển NV1 vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, với kết quả thi của em, thì chắc chắn em vẫn còn 2 cơ hội để tham gia đăng ký xét tuyển NV2 hoặc NV3 bằng 1 trong 2 Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH mà Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cấp cho em.

- Em dự thi vào Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Em về và tự tính điểm các môn được: Toán 4.5 điểm, Lý 6.6 điểm, Hoá 4.6 điểm và 1.5 điểm ưu tiên khu vực 1. Vậy với số điểm như trên liệu em có thể đỗ vào khoa Khoa học máy tính của trường không? (hiepsicodon.nht@gmail.com)

Chúc mừng em đã đạt kết quả tương đối khá trong kỳ thi vừa qua, khả năng là cao hơn điểm sàn hệ ĐH. Với kết quả thi của em, liệu có đỗ vào ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội hay không còn tuỳ thuộc vào chỉ tiêu, số thí sinh dự thi và kết quả thi của thí sinh cùng dự thi vào ngành đó, trên nguyên tắc Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ xét tuyển từ điểm cao trở xuống cho đến hết chỉ tiêu.

Tuy nhiên, em vẫn phải chờ đến khi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội công bố điểm trúng tuyển NV1 (sau khi Bộ GD - ĐT công bố điểm sàn ngày 8/8/2009), mới biết chính xác.

- Em đang học lớp 12 (đúng tuổi phải sinh năm 92) nhưng em lại sinh năm 93. Em nghe nói học sinh học sớm tuổi nếu năm lớp 12 không được HS tiên tiến trở lên sẽ không được thi ĐH. Cho em hỏi quy định đó có đúng không vì cháu chỉ đạt HS trung bình?  (forever_in_love418@yahoo.com.vn)

Theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, thì chỉ trừ các ngành năng khiếu, nghệ thuật và một số ngành đặc thù mới hạn chế tuổi của thí sinh, còn lại không hạn chế tuổi. Vì vậy, em không nên lo lắng. Em được đăng ký dự thi và dự thi bình đẳng như các thí sinh khác học đúng tuổi.

- Do thể trạng cơ thể không được tốt nên thỉnh thoảng em bị chảy máu cam. Tuy không phải thường xuyên nhưng có lúc khi đang làm bài ở lớp, bài làm của em bị máu dính vào. Em đã tìm một số cách để ngăn máu dây vào bài thi nhưng không hiệu quả vì khi làm bài phải cúi mặt xuống bàn và việc xảy ra rất đột ngột.

Em rất băn khoăn không biết nếu bài thi đại học (môn thi tự luận) của em bị dây máu khi gần hết giờ thi, em có được thêm thời gian để viết lại bài? Vì đây là tác động ngoài ý muốn và em biết Bộ sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh làm bài thi - nên em rất hi vọng được Hội đồng thi đặc cách cho chép ý nguyên lại bài đã làm? (may25gemini@gmail.com)

Em yên tâm, trong những trường hợp như của em, bài thi có những dấu hiệu nghi vấn, sẽ được các Bộ môn tổ chức chấm tập thể, để đảm bảo kết quả thi của em được chính xác và khách quan. Không có quy định nào cho phép thí sinh được chép lại bài thi, mặc dù, em rất muốn và chép lại như cũ, vì đó là quy định cứng.

- Cháu thuộc đối tượng ưu tiên 1 và thuộc khu vực 2- Nông thôn thì được cộng tối đa bao nhiêu điểm ? (bkhoagiaothtv@yahoo.com.vn)

Cháu thuộc đối tượng 01, nhóm ưu tiên 1 được cộng 2,0 điểm. Thuộc khu vực 2 – Nông thôn được cộng 1,0 điểm. Tổng cộng cháu được cộng 3,0 điểm.

- Tôi là thương binh hạng 1/4 thuộc đối tượng ưu tiên 04, con tôi học tại trường thị xã thuộc KV2. Năm nay cháu dự thi đại học thì cháu được cộng tối đa bao nhiêu điểm ưu tiên? (nguyenthuphuong4288@gmail.com)

Thí sinh thuộc đối tượng 04 nhóm ưu tiên 1 được cộng 2,0 điểm và nếu học liên tục THPT ở KV2 thì được cộng 0,5 điểm. Như vậy, tổng điểm được cộng là 2,5 điểm.

Những thắc mắc liên quan đến thi, tuyển sinh 2009, có thể gửi đến: bangiaoduc@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để cung cấp các thông tin cần thiết, giải đáp cho thí sinh và phụ huynh.

  • Ngô Kim Khôi (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH)
 

Tra cứu điểm tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2009:

Tra điểm thi, soạn DT Sốbáodanh gửi 998, ví dụ soạn DT BKAA04696 gửi 998

Tra xếp hạng, soạn CT Sốbáodanh gửi 8399, ví dụ soạn CT QHTA04528 gửi 8399

Tra điểm chuẩn, soạn DC Mãtrường gửi 998, ví dụ soạn DC XDA gửi 998

Dự đoán Đậu hay Trượt, soạn DC Sốbáodanh gửi 8599, ví dụ soạn DC TLAA11276 gửi 8599 

 

 

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,