221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1230777
Cậu bé 10 tuổi cứu được 5 mạng người sau khi chết
1
Article
null
Cậu bé 10 tuổi cứu được 5 mạng người sau khi chết
,

Cái chết của George Higginson thật ý nghĩa khi cứu sống được 5 người. Max Jones,12 tuổi vừa lập trang web chuyên đăng tin tốt lành vì cho rằng tin tức ngày nay quá buồn rầu.

Chuyện của "nhà khoa học nhỏ"

George Higginson, một cậu bé đáng yêu được mọi người gọi với cái tên trìu mến “nhà khoa học nhỏ” đã chết trong một tai nạn trên đường. Nhưng cái chết của cậu thật ý nghĩa khi cậu cứu sống được 5 người.

George đã bị thương nặng ở đầu sau khi chiếc xe đạp của cậu đâm vào chiếc xe tải ở Overton (Anh) vào ngày 13.8 vừa qua và cậu bé đã không thể sống nổi vào ngày hôm sau. Trước đó, George đã nói với cha mẹ mình là Jonathan và Sarah rằng cậu muốn hiến tặng các bộ phận cơ thể nếu cậu chết. Theo lời cậu bé, 6 bộ phận của cơ thể cậu đã được tặng cho 5 người.

Mô tả ảnh.
Cậu bé George 10 tuổi rất yêu khoa học

Cha cậu nói: “George yêu khoa học và đặc biệt thích nghiên cứu các hành tinh. Bạn khó có thể hiểu được những kiến thức trong đầu nó. Mới đây, nó đã thắng trong cuộc thi Google Doodle khi vẽ người anh hùng của mình, nhà bác học Galielo. George luôn muốn làm mọi người vui và thường để cậu em trai đánh mình trong vườn chỉ để nhìn thấy nụ cười của em”.

Mẹ George kể lại: “George đã đề cập tới chuyện hiến tặng bộ phận cơ thể sau khi xem một chương trình trên T.V, nó đã không hiểu tại sao họ yêu cầu mọi người phải ký kết, tại sao mọi người không làm chuyện đó một cách tự nhiên? Dù rất đau khổ khi mất George, nhưng quyết định để họ lấy các bộ phận cơ thể của con trai không khó khăn lắm với chúng tôi. George đã muốn thay đổi mọi thứ để cuộc sống tốt đẹp hơn, thái độ của nó là: nếu bạn nghĩ bạn làm được thì bạn sẽ làm được và chắc chắn nó sẽ thay đổi được cuộc sống của 5 người kia. Chúng tôi rất tự hào vì con mình.

Mọi người đều có thể đến dự tang lễ của George vào ngày 21 tháng 8 tới nhưng gia đình cậu có yêu cầu là thay vì tặng hoa, mọi người nên quyên góp tiền để mua một chiếc kính viễn vọng tặng cho trường mà George đã học.

Cậu bé 12 tuổi lập web đăng tin tốt lành

Một cậu bé 12 tuổi người Mỹ tên là Max Jones vừa lập nên một trang web có video chuyên về đăng những tin tốt lành trên khắp thế giới vì cậu nghĩ rằng tin tức ngày nay quá buồn rầu.

Cậu HS trường Orlando, bang Florida đã lập nên trang web Weekend Today News tại địa chỉ www.hnheadlines.com trong đó, cậu là "phóng viên cao cấp".

Cậu cũng đã đặt mục tiêu quản lý 1 mạng lưới gồm 15 website trong tương lai.

Trang web của cậu HS 12 tuổi trên có tới 5.000 lượt truy cập mỗi ngày và thu hút được nhiều bạn trẻ đóng góp miễn phí từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến đây để viết, biên tập video và nội dung.

“Cháu thật sự nghĩ rằng, một người có thể tạo ra sự khác biệt trên thế giới, từng bước một” – Max Jones nói. Cậu có được ý tưởng trên khi xem một chương trình cuối năm của Today show.

Sau đó, Max Jones trở nên thích thú với nghề báo và biến phòng ngủ của mình thành một studio vào tháng 12 năm 2008.

“Bạn có được rất nhiều cơ hội để trở thành một nhà báo và bạn được thấy nhiều thứ mà người khác không thấy. Cháu chỉ muốn ra ngoài và thích bắt đầu mọi thứ trước người khác. Cháu muốn đi trước” – Cậu bé nói. Cậu thường dành 5 giờ mỗi tuần và dành thời gian lâu hơn vào mùa hè để ghi lại video ở nhà và ở phòng máy tính.

Lillian Wu - một chàng trai 18 tuổi đang viết cho Weekend News Today nói về Max: “Đây là một cậu bé muốn ra ngoài và thay đổi thế giới, cậu ta rất quan tâm đến thế giới cho dù còn rất trẻ. Điều này thật ấn tượng. Nhiều người lớn tuổi hơn lại không quan tâm đến điều này và họ thật thờ ơ nhưng cậu ấy đã ra ngoài để nói cho mọi người nghe và cậu ấy chỉ mới 12 tuổi!”

(Theo Giáo dục Thời đại)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,