221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1231749
Sinh viên Anh "bán dâm" để kiếm tiền học
0
Article
null
Sinh viên Anh 'bán dâm' để kiếm tiền học
,

Cô sinh viên 20 tuổi Catherine đã trang điểm xong, mặc vội chiếc áo choàng hiệu Mango và kiểm tra túi xách lại một lần nữa trước khi bước ra khỏi cửa. Cô đã sẵn sàng làm việc.

 

 

Mô tả ảnh.
Ngày càng nhiều sinh viên Anh "bán mình" kiếm tiền đi học

 

Ba lô của Catherine có một số còng tay, đủ loại bao cao su, ống thuốc bôi trơn Jumbo, và một cặp quần lót dự phòng. Tất nhiên, đây không phải là những thứ đồ cá nhân bình thường có thể bắt gặp trong ba lô của bất kỳ một sinh viên đại học năm thứ hai nào. Catherine là một gái bán dâm và cô chỉ là một trong vô số các sinh viên khác làm công việc này.

 

Theo một bản điều tra của Trường Đại học Kingston, London thì con số những sinh viên làm nghề bán dâm hiện nay đã tăng lên 50% so với những năm trước.

 

Một bản điều tra lần đầu tiên được công bố năm 1999 đã hỏi 500 sinh viên xem họ có quen người bạn nào làm công việc bán dâm không, hơn 4% trong số đó cho biết họ có biết những người bạn làm gái nhảy, gái bán dâm trong khi còn đi học.

 

Một bản báo cáo thứ hai công bố năm 2006 chỉ ra rằng số lượng sinh viên làm các nghề này lại tăng lên 6% và với một cuộc điều tra thứ ba đang được tiến hành, thì hơn 8% trong tổng số sinh viên hiện thời có “dính dáng” đên “nghề” mại dâm.

 

Tiến sĩ Ronald Roberts, nhà tâm lý học đứng đầu nhóm điều tra nói rằng: “Chúng tôi cho rằng số lượng sinh viên bán dâm sẽ còn tiếp tục tăng. Những gì chúng tôi có thể dám chắc là chừng nào số nợ của sinh viên còn tăng lên thì số lượng sinh viên sa chân vào con đường này cũng nhiều thêm. Năm 1998, khi sinh viên bắt đầu phải nộp học phí thì đã không hiếm sinh viên tìm đến loại công việc này”.

 

Đó là một việc hoàn toàn có thật của nhiều sinh viên nghèo. Ở Pháp, Bộ trưởng Giáo dục Pháp đã hứa sẽ tăng cường chi thêm tài chính cho sinh viên sau khi quyển nhật ký của một sinh viên năm nhất và quyển sách gồm các bài phỏng vấn những sinh viên đại học về những kinh nghiệm thực của họ trong việc bán dâm được công bố.

 

Theo một bản báo cáo gần đây của Ngân hàng Natwest thì với một khóa học 3 năm, sinh viên sẽ phải chi khoảng 33.512 bảng Anh, sau đó sẽ rời trường với số nợ ước tính lên đến 14.770 bảng.

 

Với hi vọng sẽ tránh được món nợ đó, Catherine đã làm việc cho một công ty môi giới mại dâm tư nhân. Trong suốt năm học thứ nhất, dù dã làm việc cật lực trong một quán rượu 20 tiếng một tuần nhưng kết thúc học kỳ thứ 2, cô mắc nợ 5.000 bảng và không có nhiều thời gian cho việc học.

 

“Nhờ công việc này, tôi sẽ thanh toán hết mọi khoản nợ từ năm thứ nhất và dành thời gian học để có được một tấm bằng loại giỏi. Tôi có thể làm công việc sắp hàng lên giá ở siêu thị Tesco với giá 5 bảng 1 giờ nhưng tôi đã chọn công việc này vì nó giúp tôi kiếm được nhiều tiền trong vài giờ, và sau đó có thời gian để thực hiện công việc chính của mình”.

 

Tiểu sử sơ lược của Catherine được quảng cáo trực tuyến trên trang web của công ty môi giới nơi cô làm việc. Trang web này giới thiệu cô là một sinh viên đại học thông minh, trẻ trung và quảng cáo những dịch vụ mà Catherine sẽ làm bao gồm cả dịch vụ sex trọn gói.

 

Mỗi tuần với 2 đêm làm việc, Catherine kiếm được khoảng 900 bảng và cô cho biết các công ty môi giới mại dâm thường “săn” sinh viên làm việc cho mình vì khách hàng của họ có thể trả tới 500 bảng để có một giờ “vui vẻ” với một cô gái thông minh và giỏi giang”.

 

Trang web cá nhân của Catherine, một trang web điển hình của những công ty môi giới mại dâm có tiểu sử của 25 gái bán dâm khác, trong đó có 7 người tự nhận là sinh viên.

 

Bà Cari Mitchell, phát ngôn viên của một tập thể những người hành nghề mại dâm ở Anh - tổ chức đấu tranh cho quyền công dân và quyền hợp pháp của những người phụ nữ làm nghề mại dâm cho biết, từ thập kỉ trước, khi Đảng Lao Động đưa ra chính sách cho vay tiền như một hình thức trợ cấp thì ngày càng có nhiều thanh niên trẻ đã tìm đến để hỏi thông tin, xin lời khuyên và sự hỗ trợ.

 

Trường hợp các sinh viên nữ bỏ học để hành nghề bán dâm, theo bà Mitchell, là do “các sinh viên nữ cảm thấy rất khó để có thể tìm được một công việc với mức lương cao và biết rằng sau khi rời trường đại học đi làm, họ sẽ chỉ được trả một mức lương rất thấp”.

 

Bản báo cáo thường niên của Tập đoàn tư vấn quản trị toàn cầu Hay Group cho thấy, mức lương khởi điểm của một sinh viên tốt nghiệp năm 2007 là 20.812 bảng mỗi năm. Liệu có phải do không kiếm được nhiều tiền và sự hấp dẫn của một công việc với mức lương cao hơn nên sinh viên mới sa vào nghề này?

 

Cũng giống như Catherine, vì thèm khát các mẫu mốt thời thượng, cô sinh viên Rachel đã phải đi làm gái nhảy, rồi thoát y và xem đó là một công việc tạm thời để trang trải cho việc học và sinh hoạt.

 

Tuy nhiên hai năm sau đó, sau khi nhận ra mình có thể kiếm được hơn 50.000 bảng mỗi năm, Rachel đã quyết định thôi học để dành toàn bộ thời gian làm gái nhảy, nhưng cô đã hối hận và mong muốn sau này sẽ được đi học lại.

 

“Ban đầu, tôi đi nhảy để kiếm tiền, cố gắng hoàn thành tấm bằng đại học. Nhưng đến lúc quá túng thiếu, tôi phải chọn công việc đó, nếu không sẽ phải nghỉ học. Vấn đề là nghề mãi dâm lại cuốn tôi vào. Nghề này không giống với công việc ở thế giới làm việc chân chính, bạn phải nhanh chóng quen với tiền và mất đi nhiều sự tự tin ở những khả năng khác của mình. Tôi thực sự thấy ân hận vì đã sa chân vào con đường này. Nhưng đối với tôi và với nhiều sinh viên khác, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác”.

  • Nhật Anh (Theo Times Online)

(Tên của một số nhân vật trong bài đã được thay đổi)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,