221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1234443
Ngày 9/9/09: Tặng "nghê" để... tỏ tình
1
Article
null
Ngày 9/9/09: Tặng 'nghê' để... tỏ tình
,

 - Q, lớp 11 chuyên Sinh, khối phổ thông chuyên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội vô cùng thích thú khi nhận được tin nhắn của chàng từ ngày 8/9: “Em thích khắc chữ gì ở con nghê ngọc ngày mai anh tặng em”.
 
Quyên phụng phịu đi hỏi khắp xóm vừa để hỏi ý kiến, vừa ngầm khoe món quà mà người yêu tặng.

Q chia sẻ: "Em không rõ hôm nay là ngày gì nhưng anh ấy bảo nhất định phải tặng em món quà đó vào đúng ngày hôm nay". Hóa ra, người yêu của Q sinh năm 1991, tuổi Mùi, mà số 9 là số thứ tự của con dê trong 12 con Giáp.

Và dự kiến, đúng 9h9’9s ngày 9/9/09, chàng sẽ trao cho nàng con nghê ngọc tại sân trường như một lời tỏ tình ngọt ngào.

Còn Trần Trung Hiếu, nhân viên doanh nghiệp chế xuất Marumishu từ sáng sớm đã lên Facebook tặng 9 quả táo chín rực trong vườn nhà mình cho cô bạn gái với thông điệp: “tình yêu chúng mình sớm chín đỏ như táo”. 

Bạn gái của Hiếu thì ngay sáng sớm đã đi mua đĩa rock của nhóm Microwave ra đúng ngày này để dành tặng chàng với ngụ ý: “tình yêu chúng mình lúc nào cũng mạnh mẽ, mãnh liệt như những bản rock này”.

Riêng cặp đôi Linh (khoa Báo chí, ĐH KHXH&NV) – Thắng (ĐH Kiến trúc) lại kỉ niệm ngày này bằng cách ghi âm 999 câu “ I love you” rồi chọn làm nhạc chuông trong điện thoại. 

Linh nhí nhảnh: “Tối mùng 8, bọn mình cũng có cả đống kế hoạch rồi nhưng cả hai đều bận nên nảy ra sáng kiến ghi âm 999 lời yêu và đúng 9h9’9s sẽ cùng nhắn tin cho nhau để ai cũng được nghe bản ghi âm này”.

Nhóm bạn của Bùi Phương Linh, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG thì hò hẹn nhau online để gửi những lời chúc thật hay vào đúng giờ “hoàng đạo”. Họ còn treo giải thưởng, nếu ai có lời chúc sớm và đúng giờ nhất thì sẽ được trao một món quà đặc biệt.

Nếu như ngày thứ 6 ngày mùng 7 tháng 8 năm 2009, giới trẻ nhắn những tin nhắn chúc nhau về công danh hay sự nghiệp thì ngày này chúc nhau hạnh phúc, bình yên, viên mãn...

Mô tả ảnh.

9/9/09 được coi là ngày may mắn với nhiều bạn trẻ. Ảnh minh họa

Trong khi đó, Hiền Lương, K54 khoa Ngữ văn, ĐHQG Hà Nội lại chọn những tấm thiệp có in hình 3 số 9 để làm quen với bạn bè mới. “Tối hôm qua, mình đã đặt 50 chiếc thiệp cho 50 thành viên trong lớp nhân dịp đầu năm học mới. Là Bí thư lớp, mình nghĩ: đó là một cách làm quen rất ấn tượng và thú vị”, Lương cho biết.

Dịp để SV "hết mình" ?

Ngày 9/9 không rơi vào dịp cuối tuần nên các bạn trẻ không có những cuộc picnic vui vẻ dài ngày. Vì thế, những cuộc vui chơi, hội họp và đàn đúm với bạn bè... được nhiều bạn dành cho buổi tối.

Nguyễn Đình Thắng, khoa Năng lượng, ĐH Bách khoa Hà Nội lên kế hoạch: Cả ngày hôm nay, bọn em phải học rồi. Mới nhập học mà “độn thổ” đi chơi thì không hay lắm. Chắc tối nay, phòng em sẽ tổ chức bia bọt nhậu nhẹt, rồi "tăng 2" có khi "tăng cả 3". 

Thắng giải thích: “Chỉ có những dịp đặc biệt như thế này chúng em mới đi "tăng 3" thôi. Vì đi tăng 3 vừa tốn kém, về KTX muộn sẽ phải chờ đến sáng mới được vào. Nhưng đã là ngày đẹp thì phải ăn chơi hết mình”.

Các thành viên trong phòng của Thắng đã "dưa góp" tiền và đặt sớm ở các tụ điểm vui chơi để tránh "mất chỗ". 

Thắng tỏ ra thông thạo: “Các quán ở phố Vọng nhiều nhưng dịp này thì vẫn cháy phòng, vì hôm nay vừa ngày ‘hay ho”, vừa đúng dịp SV mới lên, đang rủng rỉnh tiền”.

  •  Nguyễn Thu Hà
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,