221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1234325
Sở Giáo dục Nghệ An yêu cầu làm rõ việc VietNamNet nêu
1
Article
null
Sở Giáo dục Nghệ An yêu cầu làm rõ việc VietNamNet nêu
,

– Chiều 8/9, ông Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: ”Sau khi VietNamNet  phản ánh việc Trường THPT Tân Kỳ 3 mua vở bán cho học sinh, Sở đã có công văn gửi trường yêu cầu kiểm tra, làm rõ trước ngày 18/9/2009”.

 

Mô tả ảnh.

Những quyển vở có hình ảnh của nhà trường, có giá bán 3.900/cuốn. Ảnh: Q. Huy

Nội dung công văn mà Sở Giáo dục Nghệ An chỉ đạo có đoạn: ”Có hay không việc nhà trường có chủ trương bắt buộc học sinh mua vở có hình logo của nhà trường với giá 3.900 đồng một cuốn, khi chưa có đồng thuận của phụ huynh và học sinh.

 

Phải tổ chức họp xét, làm rõ nguyên nhân trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện chủ trương không đúng trên; Đề nghị hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân có sai phạm”.

 

Ông Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An còn cho rằng: “Từ những dụng cụ học tập phục vụ giảng dạy như những cuốn vở, cây bút..., làm không đúng chủ trương, không được đồng tình ủng hộ  thì chuyện mua bán vở cho học sinh không thể coi là nhỏ được”.

 

Nếu Sở Giáo dục mà biết từ năm 2006 Trường THPT Tân Kỳ 3 từng làm như thế thì đã có hình thức xử lý. “Ban giám hiệu trường có chủ trương như vậy là hoàn toàn không đúng với quy định của ngành giáo dục” – ông Ngọ nhấn mạnh.   

 

Sau khi có công văn gửi ông Lê Văn Nho yêu cầu làm rõ, đoàn công tác của Sở Giáo dục sẽ kết hợp kiểm tra toàn diện về Trường THPT Tân Kỳ 3 trong thời gian tháng 9 này. Sau đó, có kết quả sẽ gửi Báo VietNamNet trong thời gian sớm nhất.

 

  • Quốc Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));