221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1246016
Thiệp tri ân thầy cô làm từ 15.000 đóa sen
1
Article
null
Thiệp tri ân thầy cô làm từ 15.000 đóa sen
,

- Được xếp tỉ mỉ từ hơn 15.000 hoa sen, kích thước 8mx10m, "Tri ân thầy cô" là tấm thiệp lớn nhất do Trung tâm Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam (VietBook) công nhận.

Những đóa sen nhỏ được làm bởi hơn 4.000 học trò của Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VATC) đến từ TP.HCM, Bình Dương, Vĩnh Long, Cần Thơ và Vũng Tàu. Trong lòng mỗi đóa hoa là một lời chúc của học trò.

Sinh viên, học viên đang xếp những đóa sen lên tấm thiệp Tri ân thầy cô.

Khung tấm thiệp được làm từ những thanh sắt, nền được phủ lớp vải mỏng có gắn hoa li ti kèm lời Tri ân thầy cô nhân ngày 20/11. Chính giữa tấm thiệp là đóa sen lớn và một đóa sen nhỏ hơn nằm kế bên. 

Từ tháng 8, tấm thiệp đã được lên ý tưởng thực hiện. Đầu tháng 10, những bông hoa đầu tiên được hình thành. Ngày 20/11, tấm thiệp Tri ân thầy cô sẽ chính thức ra mắt lúc 20h, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM.

Phan Nhật Nam, SV năm thứ 3 của trường kể lần đầu tham gia xếp hoa sen, ngón tay rất đau, một ngày Nam chỉ xếp được 5 đóa sen. Thế nhưng, khi quen rồi, Nam xếp được hơn 30 đóa sen.

“Chưa bao giờ em có cảm giác lạ như lúc xếp hoa sen. Cái cảm giác làm một điều có ý nghĩa khiến mình hạnh phúc lắm!” - Thảo Trâm, SV năm thứ 2 tâm sự như vậy.

Tiến sĩ Nguyễn Thế Bảo, Hiệu trưởng VATC cho rằng việc thực hiện một tấm thiệp thật đặc biệt cũng là cách gắn kết mối quan hệ giữa thầy cô và học trò với nhau.

Dự kiến, ngày 20/11, một trong số hơn 15.000 đóa hoa bất kỳ sẽ được lựa chọn để mở lời tri ân và gởi đến thầy cố giáo. Hiện, tấm thiệp đang trong giai đoạn gắn kết những bông hoa cuối cùng lên khung tấm thiệp.

Sau ngày 20/11, tấm thiệp kỷ lục này sẽ được chuyển đến khuôn viên của trường trưng bày và lưu giữ cho đến 20/11 năm sau.

  • Minh Quyên

 


 


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,