221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1252613
Nữ sinh Việt chết ở Singapore để lại entry "về cát bụi"
1
Article
null
Nữ sinh Việt chết ở Singapore để lại entry 'về cát bụi'
,

 - Trên blog cá nhân của Nguyễn Cao Minh Ngọc,  bài viết cuối cùng là "Trở về cát bụi" được nhập lên hồi 9h54 phút ngày 12/12. Đây cũng là ngày cô bạn thân ở cùng phòng Minh Ngọc trở về Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Ký túc sinh viên Queensway, nơi Ngọc ở (Ảnh: Straits Times)
Dòng comment (bình luận) duy nhất sau bài viết "Trở về cát bụi" nói rằng: "cái gì mà cát với chả bụi, chị đang đâu đấy, mọi người lo chết đi được" viết vào ngày 14/12.

Ngày 15/12, Minh Ngọc là nữ sinh Việt Nam được phát hiện bị tử nạn tại nhà trọ sinh viên Queenstown, Singapore.

Được biết, Minh Ngọc sang Singapore khoảng gần 6 tháng và đang học tiếng Anh tại Học viện Quản lý Giáo dục Singapore (MDIS).

Một người bạn ở Việt Nam cho biết, Ngọc sinh năm 1985.

Trước khi sang du học Singapore, Ngọc đã làm 3 tháng tại một công ty quảng cáo ở TP.HCM.

Thời gian làm chưa lâu, các đồng nghiệp cũng nhận thấy Ngọc là cô gái trầm tính, ít chia sẻ, hiền lành, ít nói.

Gia đình sống ở Đà Lạt, Ngọc là con gái trong 3 anh em. Dưới Ngọc còn một em trai.

Người bạn Việt Nam này kể, khi không làm ở công ty quảng cáo nữa , Ngọc có tâm sự là muốn đi nước ngoài học để về mở công ty làm độc lập, không thích đi làm thuê.

Trao đổi với VietNamNet chiều 16/12, bà Mai Lệ Quyên, Giám đốc văn phòng đại diện MDIS tại Việt Nam cho biết, cơ quan đang chờ đợi kết luận từ phía cơ quan điều tra. 

Ngoài ra, bà Quyên từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan đến nữ sinh Ngọc. Cũng theo bà Quyên, gia đình Minh Ngọc đề nghị không tiết lộ thông tin về em.
 
 Bà Lệ Quyên cho biết thêm: Minh Ngọc chỉ vừa mới sang Singapore. Cô gái này đã đăng kí là học viên của MDIS từ TP.HCM và đáng lẽ sẽ nhập học vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, do chưa nộp kịp tiền học, nên Ngọc sẽ nhập học vào  tháng 1 năm 2010.

Ông Bùi Tấn Long, Bí thư thứ nhất phụ trách công dân của Đại sứ quán VN tại Singapore, cho báo Thanh Niên biết, cảnh sát đã báo cho Đại sứ quán bằng điện thoại về cái chết này chiều hôm qua.

Còn theo ông Albert Tan, nhân viên Sở cảnh sát khu Clementi quản lý khu vực Queenstown, trường hợp này được xem là “chết không tự nhiên” và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân. Hiện tại, thi thể Ngọc đang được đặt tại nhà xác Tổng cục Khoa học Y tế cạnh Bệnh viện Đa khoa Singapore.

Tờ báo đưa tin về vụ việc này, The Straits Times cho biết, đa số sinh viên tại khu ký túc này là người nước ngoài học tập tại MDIS.

Có khoảng 50 sinh viên Việt Nam ở trong khu nhà 2 tầng. Một phòng 2 phòng ngủ ở đó có giá khoảng 820 USD mỗi 3 tháng.

  • Bảo Anh - Lan Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,