221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1264540
Bố mẹ đồng ý, trẻ dưới 14 tuổi mới được chơi game
1
Article
null
Bố mẹ đồng ý, trẻ dưới 14 tuổi mới được chơi game
,
Hàn Quốc là một trong những thị trường game online hàng đầu thế giới. Mặc dù khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực kinh doanh khác, nhưng những hãng game online hàng đầu ở nước này vẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy có những chính sách quản lý tương đối chặt, nhưng những hệ lụy từ game online cũng đang khiến xã hội Hàn Quốc lo ngại.
  • Mô tả ảnh.
Một trong những game ăn khách tại Hàn Quốc.
Trẻ dưới 14 tuổi đăng ký chơi game bố mẹ phải đồng ý
Hàn Quốc đã triển khai hệ thống dữ liệu công dân, lưu trữ các thông tin như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư. Trong đó, số chứng minh thư là một mã số bí mật mà chỉ người được cấp mới biết được.


Ngoài ra, công dân Hàn Quốc có thể được cấp chữ ký điện tử từ Chính phủ. Việc đăng ký điện thoại di động cũng được quản lý chặt chẽ từ khá lâu. Đó là khi đăng ký số di động, người dân phải trình chứng minh thư nhân dân.


Để chơi game online, thông thường, các game thủ sẽ phải trải qua 3 bước.


Bước 1, người đăng ký phải nhập họ tên, ngày sinh và số chứng minh thư của mình với công ty phát hành game. Công ty phát hành game sẽ kiểm tra thông tin về họ tên, số chứng minh thư thông qua dịch vụ do Chính phủ Hàn Quốc cung cấp.


Bước 2 là xác thực người dùng. Để tránh tình trạng giả mạo số chứng minh thư (có thể số chứng minh thư của ai đó bị lộ), người chơi game phải xác thực mình chính là người có số chứng minh thư đó. Có nhiều cách để xác thực, có thể là xác thực thông qua mã số bí mật được gửi tới di động của người đó. Ngoài ra, nhà cung cấp có thể xác thực bằng cách kiểm tra chữ ký điện tử, hoặc thông tin trên thẻ tín dụng của người đăng ký.

Chính phủ Hàn Quốc có quy định xử phạt nặng đối với những người giả mạo số chứng minh thư của người khác. Các công ty, tổ chức không được lưu thông tin về số chứng minh thư của người chơi.


Sau bước 2, người dùng mới được đăng ký thông tin để chơi game tại website của nhà phát hành game. Thông thường tại Hàn Quốc, các nhà phát hành game chỉ cho phép người chơi đăng ký một tài khoản.


Với trẻ em dưới 14 tuổi, khi đăng ký chơi game phải được sự đồng ý của bố mẹ hay người giám hộ của mình.


Ngoài ra, số tiền mà người chơi bỏ ra để chơi game online cũng bị kiểm soát. Với quy định hiện tại, mỗi tháng, một game thủ chỉ được nạp tối đa 500.000 Won (khoảng 8 triệu đồng) để chơi game. Với người dưới 20 tuổi, con số này là 70.000 Won.


Đã thế, người dưới 20 tuổi khi nạp tiền chơi game online còn phải có sự đồng ý của bố, mẹ hay người giám hộ.


Đối mặt với hệ lụy

Mô tả ảnh.
Những xác chết biết đi kiểu này được nhiều game thủ ưa chuộng.
Quản lý chặt là vậy, song game online cũng để lại những hậu quả làm đau đầu xã hội Hàn Quốc.

Nạn trộm cắp số chứng minh thư để chơi game đã từng diễn ra khá nhiều. Một số trò chơi bán những đồ vật ảo lên tới hàng ngàn USD đã khiến nhiều SV phạm pháp vì không đủ tiền mua.


Năm 2004, một thanh niên 18 tuổi đã bị xử 18 tháng tù giam vì trộm cắp số chứng minh thư nhân dân của người khác đế chơi game.


Theo một khảo sát do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ năm 2006, có tới 546.000 người trong độ tuổi từ 9 – 39 (chiếm 2,4%) cần tư vấn về nghiện internet. “Nghiện chơi game online đã trở thành một vấn đề quốc gia”, ông Kim Hyun Soo, một bác sĩ tâm thần ở Seoul cho biết.


Một số người chơi do bị ám ảnh bởi quyền lực ảo, đã bỏ học, bỏ việc để chơi game ngày đêm không nghỉ. Năm 2005, đã từng có người chết vì suy tim, cạn kiệt sức khỏe trong khi chơi các game trực tuyến.


Chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng để giảm bớt các tác hại của game online. Từ năm 2002, nước này đã bắt đầu thực hiện khảo sát về tình hình nghiện game và thành lập các trung tâm tư vấn để giúp đỡ người nghiện game.


NCsoft Corp – nhà phát hành game hàng đầu ở đất nước này đã bỏ ra hàng trăm ngàn đô la mỗi năm để tài trợ cho một số trung tâm tư vấn tư nhân.


Việt Nam cũng được coi là một thị trường lớn khi năm 2006, có tới 14 doanh nghiệp kinh doanh game nổi tiếng của Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác.

  • Vũ Hà (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,