221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1264036
Thắc mắc online (kỳ 1): SV có được thi lại đại học?
1
Article
null
Thắc mắc online (kỳ 1): SV có được thi lại đại học?
,

- Mọi thắc mắc về những quy định trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, độc giả có thể gửi email đến địa chỉ bangiaoduc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để có phản hồi kịp thời tới bạn đọc.

a
Ảnh LAD
Hiện em đang là sinh viên một trường ĐH. Năm nay em muốn thi ĐH lại. Theo quy định thì em phải xin chữ ký Hiệu trưởng, nhưng nếu không xin thì có làm sao không? (thepowerofwisdom@gmail.com)

Theo quy định hiện hành, đang là sinh viên, nếu muốn thi lại ĐH em phải có xác nhận của Hiệu trưởng trường đang học. Nếu tự ý đi thi em sẽ vi phạm quy định và không được rút hồ sơ để nhập học trường ĐH khác (nếu đỗ).

Năm ngoái em thi Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và đậu vào ngành Kỹ thuật đô thị. Nếu năm nay em cũng thi lại nhưng vào ngành xây dựng của trường thì có phải làm thủ tục nào khác? (boy_badlynk@yahoo.com)

Trường hợp em hỏi cũng giống như nguyện vọng của bạn ở trên. Tuy nhiên có khác là em chỉ muốn chuyển ngành học. Vấn đề em hỏi, em nên tìm đến Phòng Đào tạo nhà trường để có câu trả lời chính xác nhé.

Tôi là giáo viên dạy Vật lý. Tôi muốn hỏi, trong khi thi ĐH thì học sinh có được sử dụng máy tính 570 ES không? (bangbang1210haiphong@gmail.com)

Chào chị! Tới thời điểm này, những quy định liên quan đến thi ĐH 2010 đang được Bộ GD-ĐT hoàn tất. Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy đã được Bộ công khai trên mạng. Do vậy, quy định về những loại máy tính nào được mang vào phòng thi cũng sẽ được Bộ công bố sớm. Để có câu trả lời chính xác chị chờ thêm ít ngày nữa chị nhé.

Theo quy định của mùa tuyển sinh năm 2008 và 2009 thì loại máy tính 570 ES không có trong danh mục được phép.

Các loại máy được mang vào phòng thi hai năm qua gồm: Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500MS, FX 570 MS, FX 570 ES, VinaCal 500MS, VinaCal 570MS, Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM, Canon FC 45S, LS153TS, F710, F720. Tuy nhiên, trong thông báo của Bộ cũng nói rõ rằng “các máy tính điện tử có tính năng tương đương” cũng được phép mang vào phòng thi. Nguyên tắc là các máy tính này không được có thẻ nhớ và không có chức năng soạn thảo văn bản

Em muốn hỏi về cách tính điểm khối D của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Theo em được biết thì điểm đỗ của một số ngành khối D của trường là 21. Vậy em muốn hỏi, môn tiếng anh có nhân hệ số hai không? (meomun_288@yahoo.com)

Năm 2009, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ấn định điểm sàn trúng tuyển vào trường khối A là 22,5, khối D1 là 21. Những thí sinh dự thi vào trường có tổng điểm 3 môn thi đạt sàn quy định đều được gọi nhập học.

Với mức điểm 21 khối D1 - môn tiếng Anh không nhân hệ số. Những thí sinh đủ điểm sàn trúng tuyển vào trường nhưng không trúng tuyển vào ngành đã đăng ký được chuyển sang những ngành khác còn chỉ tiêu.

Kế hoạch tuyển sinh 2010 trường đang xây dựng. Do đó, vẫn còn thời gian để em chuẩn bị bước vào kỳ thi để đạt kết quả thật tốt.

Nếu em đăng ký nguyện vọng 1 là SP mẫu giáo Trường ĐH SP TP.HCM, nếu em không đủ điểm đậu, vậy nếu em muốn vào ngành ấy thì phải làm cách nào? (congchuathoidai_axaxia1278@yahoo.com)

Trước hết, chúng tôi xin gửi đến em một lời chúc "tự tin để chiến thắng". Còn giả sử, em không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Sư phạm mẫu giáo thì cơ hội để học chính ngành này sẽ rất khó khăn. Vì, theo quan sát của chúng tôi điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2009 ấn định theo từng ngành. Điểm xét tuyển nguyện vọng 2 thường bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1. Do vậy, trượt đợt 1 (nguyện vọng 1) thì chỉ có thể vào ngành khác (nếu ngành đó tuyển nguyện vọng 2 với mức điểm nhận hồ sơ bằng hoặc thấp hơn kết quả thi em đạt được).

Chúc em cố gắng để đạt nguyện vọng mong muốn nhé!

.

  • Đỗ Thanh Duy (chuyên viên Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,