221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1270418
25% giáo viên phải đương đầu với bạo lực học đường
1
Article
null
Anh:
25% giáo viên phải đương đầu với bạo lực học đường
,

Hơn 25% giáo viên ở Anh quốc cho biết họ phải đương đầu với những hành vi của các học sinh tại các trường phổ thông và đại học, theo một cuộc điều tra do Hiệp hội giáo viên Anh quốc (ATL) tiến hành.

TIN LIÊN QUAN

Kết quả nghiên cứu cho thấy những hành vi bạo lực giữa các học sinh đang ngày càng phổ biến tại các trường Tiều học và các cấp học khác. Để giải quyết những hành vi bạo lực này, các giáo viên cũng gặp nhất nhiều nguy hiểm, như bị đánh, cắn, cào khi cố gắng can ngăn học sinh đánh nhau.

Thậm chí trong một số trường hợp, giáo viên cho biết bố mẹ học sinh có những phản ứng thái quá như lăng mạ, đe đọa sau khi con cái của họ bị giáo viên phạt vì những hành vi sai quy đinh của nhà trường.

Nghiên cứu trên được tiến hành bởi Hiệp hội giáo viên Anh quốc (ATL) và công bố trước thềm đại hội công đoàn tổ chức vào tuần này tại Manchester.

Dự kiến, các giáo viên tại hội nghị sẽ kêu gọi chính phủ có biện pháp hữu hiệu để chỉnh đốn những hành vi bạo lực của học sinh đang ngày tăng trong nhà trường.

Mary Bousted, tổng thư ký của ATL, nói: “Hoàn toàn không thể chấp nhận được những hành vi thiếu ý thức của học sinh và sinh viên ngày càng lan rộng trong các trường phổ thông và đại học. Con số 1/3 giáo viên bị các phụ huynh xúc phạm khiến nhiều người phải lo lắng.”

“Giáo viên không nên là những nạn nhân của các hành vi bạo lực từ học sinh và phụ huynh. Đáng nhẽ, phụ huynh học sinh phải có những cư xử đúng mực để làm gương cho con cái họ khi đến trường, nhằm tạo một môi trường giáo dục học đường tốt hơn.

Hiệp hội giáo viên Anh quốc đã tiến hành một cuộc điều tra với hơn 1.000 giáo viên, giảng viên và các nhân viên hành chính tại các trường phổ thông và đại học trên khắp nước Anh. Kết quả điều tra cho thấy, 3/5 giáo viên cho biết, hành vi ứng xử của học sinh ngày càng xuống cấp trong vòng 5 năm qua.

9/10 trong số những giáo viên được hỏi cho rằng những hành vi thiếu ý thức của học sinh như sử dụng điện thoại trong lớp học, tảng lờ những nhắc nhở của giáo viên, nói chuyện trong lớp,.. đang trở lên rất phổ biến.

Đặc biệt, 25% giáo viên cho biết, họ thường xuyên phải đối mặt với những hành vi bạo lực của học sinh. Thậm chí, nạn nhân trong một số trường hợp chính là những giáo viên.

Trong đó, những giáo viên ở Tiểu học có nguy cơ phải đối mặt với các hành vi bạo lực cao hơn gấp 2 lần so với các giáo viên ở các trường PTCS.

Một giáo viên tại một trường PTCS công lập tại Leicestershire bức xúc: “Tôi đã từng hai lần bị tấn công khi cố gắng can ngăn những hành vi bạo lực của học sinh với nhau. Ngoài ra, tôi cũng hai lần bị quấy rối tình dục. Mặc dù vậy, chúng tôi không nhận được một sự hỗ trợ nào từ các cơ quan chức năng. Dường như, họ không biết sự việc này đang diễn ra tại các trường học.”

Trong khi đó, một giáo viên giàu kinh nghiệm khác tại trường Tiểu học ở Essex nói: “Tôi đã nhận được một lời đe dọa nguy hiểm tới tính mạng từ một phụ huynh học sinh bởi vì tôi yêu cầu học sinh phải hoàn thành bài tập về nhà.”

  • Thanh Xuyên (Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,